Top 20 vụ chuyển nhượng sinh lãi nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh (Kỳ 2)

thứ bảy 28-7-2018 9:35:16 +07:00 0 bình luận
Các CLB ở giải Ngoại hạng đang chạy đua với thời gian hoàn tất các vụ chuyển nhượng trước khi mùa giải khởi tranh vào 11/8. Nhưng liệu họ có kiếm được những bản hợp đồng chất lượng, như Top 20 vụ chuyển nhượng sinh lãi nhiều nhất lịch sử NHA dưới đây?

Các CLB ở giải Ngoại hạng đang chạy đua với thời gian hoàn tất các vụ chuyển nhượng trước khi mùa giải khởi tranh vào 11/8. Nhưng liệu họ có kiếm được những bản hợp đồng chất lượng, như Top 20 vụ chuyển nhượng sinh lãi nhiều nhất lịch sử NHA dưới đây?

10. John Stones (44,5 triệu bảng)

Đến Everton với mức giá rẻ mạt chỉ 3 triệu bảng, John Stones mau chóng chứng tỏ mình là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của nước Anh trong màu áo xanh vùng Merseyside.

Top 20 vụ chuyển nhượng sinh lãi nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh (Kỳ 2) - Ảnh 1.

John Stones

Anh lần lượt được các ông lớn ở khắp châu Âu đưa vào tầm ngắm và cuối cùng chọn gia nhập Man City với mức giá kỷ lục cho 1 hậu vệ - 47,5 triệu bảng.

Đến với Man xanh, Stones chẳng những được thỏa ước giành cúp bạc NHA danh giá mà còn trực tiếp "tri ân" đội bóng cũ khi đem về cho Everton khoản lợi nhuận 44,5 triệu bảng từ việc bán anh.

9. Kyle Walker (45 triệu bảng)

Mùa hè 2009, Tottenham đã phải chi ra 8 triệu bảng để có được Walker từ Sheffield và trải qua thời gian dài phát triển, Walker đã dần chứng tỏ được khả năng của mình và chiếm được vị trí trong đội hình Gà trống.

Top 20 vụ chuyển nhượng sinh lãi nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh (Kỳ 2) - Ảnh 3.

Kyle Walker

Anh mau chóng được nhiều đại gia để mắt và sau 8 năm gắn bó, cuối cùng Walker đã chọn Man City làm điểm đến kế tiếp.

Mặc dù khá tiếc nuối khi để mất trụ cột nhưng Tottenham cũng được "an ủi" phần nào khi thu về khoản tiền 53 triệu bảng, gấp gần 6 lần số tiền đã bỏ ra để chiêu mộ Walker năm 2009.

8. Raheem Sterling (48,5 triệu bảng)

Được mệnh danh là thần đồng của bóng đá Anh, khá bất ngờ khi biết rằng Liverpool chỉ phải bỏ ra 500 nghìn bảng để có được Sterling từ QPR.

Top 20 vụ chuyển nhượng sinh lãi nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh (Kỳ 2) - Ảnh 4.

Sterling

Dưới bàn tay của Brendan Rogers, Sterling trưởng thành vượt bậc và vươn mình trở thành một ngôi sao thực thụ khi mới ở tuổi đôi mươi.

Sau 2 mùa giải bùng nổ trong màu áo Liverpool, Sterling đã chuyển đến Man City với khoản tiền kỷ lục 49 triệu bảng, sinh lời gấp gần... 100 lần cho The Kop.

7. Luis Suarez (52,3 triệu bảng)

Trong công cuộc tìm người thay thế Fernando Torres, Liverpool cuối cùng đã tìm được câu trả lời xứng đáng khi chiêu mộ thành công Luis Suarez từ Ajax với giá 22,7 triệu bảng.

Top 20 vụ chuyển nhượng sinh lãi nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh (Kỳ 2) - Ảnh 5.

Luis Suarez là một trong những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Liverpool

Sau nửa cuối mùa giải "khởi động" làm quen với giải đấu, Luis Suarez mau chóng tăng tốc và trong 2 mùa giải liên tiếp 2012/2013 và 2013/2014, Luis Suarez đều cán mốc 30 bàn đồng thời suýt chút nữa đã giúp Liverpool lên ngôi vô địch NHA mùa 13/14.

Đến mùa hè cùng năm, Suarez quyết định chuyển tới Barca với giá 75 triệu bảng trong sự tiếc nuối của các CĐV và BLĐ Liverpool. Dù không thể giúp Liverpool đăng quang nhưng Suarez cũng đem về cho The Kop khoản lợi nhuận 52,3 triệu từ việc bán anh.

6. Riyad Mahrez (59,6 triệu bảng)

Đến Leicester với mức giá rẻ mạt chỉ 400 nghìn bảng từ Le Harve, ít ai có thể ngờ Mahrez lại tạo ra sức ảnh hưởng lớn đến như vậy để giúp The Fox tạo nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại ở mùa giải 2015/2016.

Top 20 vụ chuyển nhượng sinh lãi nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh (Kỳ 2) - Ảnh 6.

Riyad Mahrez

Chính phong độ ghi bàn ấn tượng của Mahrez đã giúp Leicester đăng quang chức vô địch NHA và đồng thời cũng giúp anh vươn mình trở thành ngôi sao hàng đầu giải đấu.

Và rồi sau rất nhiều nổ lực theo đuổi từ Man City, Mahrez cuối cùng đã cập bến Etihad mùa hè này với giá 60 triệu bảng, mang về cho Leicester khoản lãi khổng lồ 59,6 triệu bảng.

5. Romelu Lukaku (62 triệu bảng)

Được đánh giá là một tiền đạo tài năng nhưng do không thể cạnh tranh được vị trí đá chính tại Chelsea nên Lukaku đã phải chuyển tới Everton với giá 24 triệu bảng để có cơ hội ra sân nhiều hơn.

Top 20 vụ chuyển nhượng sinh lãi nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh (Kỳ 2) - Ảnh 8.

Lukaku

Tại đây tiền đạo người Bỉ đã chứng minh cho Chelsea thấy họ sai lầm thế nào khi ghi 87 bàn sau 166 lần ra sân cho Everton và suýt chút nữa đã giật giải "Vua phá lưới" mùa 2016/2017 của Harry Kane.

Mùa hè 2017, Chelsea đã có ý định sửa sai khi hỏi mua lại Lukaku nhưng tham vọng của họ đã bất thành khi để tuột anh vào tay của Man Utd với giá 75 triệu bảng.

4. Virgil Van Dijk (62 triệu bảng)

Vào tháng 1 vừa qua, Van Dijk đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là hậu vệ đắt giá nhất sau khi cập bến Anfield với giá kỷ lục 75 triệu bảng.

Top 20 vụ chuyển nhượng sinh lãi nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh (Kỳ 2) - Ảnh 9.

Van Dijk là trung vệ đắt giá nhất lịch sử

Mặc dù chi ra số tiền khổng lồ nhưng Liverpool cũng đã phải tốn rất nhiều công sức mới có thể đón được Van Dijk về sân Anfield theo đúng kế hoạch.

Southampton dù chẳng vui vẻ gì khi mất đi cầu thủ trụ cột nhưng cũng đành "ngậm bồ hòn làm ngọt" khi thu về khoản lãi 62 triệu bảng.

3. Cristiano Ronaldo (67,76 triệu bảng)

Cho đến lúc này, Ronaldo vẫn là một trong những nuối tiếc lớn nhất của Man Utd khi để mất anh vào tay của Real Madrid mùa hè năm 2009.

Top 20 vụ chuyển nhượng sinh lãi nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh (Kỳ 2) - Ảnh 10.

Ronaldo là một trong những số 7 xuất sắc nhất lịch sử Man Utd

Mặc dù thu về 80 triệu bảng, gấp gần 7 lần số tiền 12,24 triệu bảng bỏ ra để đưa anh về năm 2003 nhưng với Man Utd họ thực sự chẳng vui vẻ gì khi đánh mất một ngôi sao thượng hạng như CR7.

Trải qua 9 năm kể từ khi Ronaldo ra đi, Man Utd vẫn đã và đang chật vật tìm người có thể mặc vừa chiếc áo số 7 mà siêu sao người BĐN để lại.

2. Gareth Bale (75 triệu bảng)

Chuyển tới Tottenham với giá 5 triệu bảng, ít ai có thể ngờ một hậu vệ cánh như Bale lại có thể vươn mình trở thành một siêu sao tấn công hàng đầu thế giới như hiện tại.

Top 20 vụ chuyển nhượng sinh lãi nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh (Kỳ 2) - Ảnh 11.

Gareth Bale

Kể từ cú hat-trick lịch sử vào lưới Inter Milan ở Champions League, Bale đã từng bước trở thành một ngôi sao tấn công xuất sắc và là cây săn bàn chủ lực của Gà trống.

Bale từng được Man Utd liên hệ gắt gao nhưng cuối cùng lại cập bến Real Madrid với mức giá kỷ lục thời điểm năm 2014 - 80 triệu bảng.

1. Philippe Coutinho (133,5 triệu bảng)

Vị trí số 1 chắc chắn không thể thoát khỏi tay của Coutinho sau kh ngôi sao người Brazil gia nhập Barcelona tháng 1 vừa qua với mức giá kỷ lục 142 triệu bảng.

Top 20 vụ chuyển nhượng sinh lãi nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh (Kỳ 2) - Ảnh 12.

Coutinho mang về cho Liverpool số tiền khổng lồ

Cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới này trước đó chỉ tiêu tốn của Liverpool khoản tiền 8,5 triệu bảng từ Inter Milan nhưng đã mau chóng bứt phá ngoạn mục dưới bàn tay của Bredan Rogers và Jurgen Klopp.

Dù thực sự không đành lòng để Coutinho ra đi nhưng khoản lợi nhuận 133,5 triệu bảng thu về cũng giúp Liverpool khuấy đảo 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất với liên tiếp những hợp đồng bom tấn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm