Top những thần đồng trở thành... "sao xịt" trong lịch sử BĐTG (kỳ 3)

thứ hai 2-4-2018 7:35:37 +07:00 0 bình luận
Bóng đá thế giới đã ghi nhận nhiều thần đồng được kỳ vọng trở thành ngôi sao lớn, nhưng rốt cuộc họ lụi tàn vì những lý do khác nhau và biến thành "sao xịt".

>>> Top những thần đồng trở thành... "sao xịt" trong lịch sử BĐTG (kỳ 1)

>>> Top những thần đồng trở thành... "sao xịt" trong lịch sử BĐTG (kỳ 2)

Bóng đá thế giới đã ghi nhận nhiều thần đồng được kỳ vọng trở thành những ngôi sao lớn, nhưng rốt cuộc họ lụi tàn vì những lý do khác nhau và biến thành "sao xịt".

11. Wayne Harrison

Đây là một trong những tài năng trẻ có số phận hẩm hiu nhất trong lịch sử. Harrison chuyển tới Anfield với mức giá kỷ lục cho một cầu thủ tuổi teen vào năm 1985 từ CLB Oldham.

Hình ảnh: Harrison là một tài năng lớn nhưng có số phận hẩm hiu
Harrison là một tài năng lớn nhưng có số phận hẩm hiu

Thời điểm đó, Harrison là tài năng bậc nhất sứ sương mù. Tuy nhiên, chấn thương đầu gối nghiêm trọng sau khi chuyển tới Liverpool đã khiến sự nghiệp cầu thủ của anh sớm chấm dứt.

Sau đó Harrison phải làm... tài xế chở bia ở Stockport trước khi qua đời ở tuổi 46 vì tai nạn giao thông.

12. Michael Johnson

Được Man City cho ra mắt đội 1 từ năm 19 tuổi ở thởi điểm cách đây 11 năm, tiền vệ Michael Johson khi đó được các chuyên gia hàng đầu đánh giá là sẽ có tương lai đầy hứa hẹn.

Hình ảnh: Johnson được đánh giá rất cao nhưng lại không thể tỏa sáng ở Man City
Johnson được đánh giá rất cao nhưng lại không thể tỏa sáng ở Man City

Tuy nhiên chỉ sau khi ra mắt ít lâu, những chấn thương liên miên đã khiến anh không thể tỏa sáng thêm nữa và phải khăn gói rời Man City vào năm 24 tuổi.

13. Bojan Krkic

Bojan đã có khởi đầu không thể thuận lợi hơn ở tuổi 17 khi anh được Barca cho ra mắt đội 1 và ngay lập tức tỏa sáng với 10 bàn thắng ở mùa giải 2007-2008.

Hình ảnh: Sự phát triển của Bojan chững lại sau khi có mùa giải ra mắt ấn tượng
Sự phát triển của Bojan chững lại sau khi có mùa giải ra mắt ấn tượng

NHM Barca lúc đó đã rất kỳ vọng Bojan sẽ là đối tác xứng tầm cạnh Messi. Tuy vậy, mùa giải ra mắt ấn tượng đã không thể trở thành đòn bẩy giúp sự nghiệp của anh tại Barca bay cao hơn.

Video: Những bàn thắng đẹp của Bojan khi còn chơi bóng tại Barca

Cầu thủ người TBN những năm sau đó không cho thấy một sự phát triển nào đáng kể và phải khăn gói lang bạt sang Anh, Ý và giờ thì chìm nghỉm.

14. Nii Lamptey

Là nhân tố chủ chốt giúp ĐT Ghana giành chức vô địch U17 World Cup vào năm 1991, Nii Lamptey khi đó được nhiều người ví von là "Pele của châu Phi" với khả năng chơi bóng điêu luyện.

Hình ảnh: Số phận hẩm hiu của Lamptey đã khiến anh không thể tỏa sáng
Số phận hẩm hiu của Lamptey đã khiến anh không thể tỏa sáng

Tuy nhiên những nỗi đau liên tiếp ập đến trong cuộc sống gia đình đã khiến Lamptey không thể tập trung để phát triển sự nghiệp bóng đá.

Sau đó Lamptey quyết định từ bỏ giấc mơ bóng đá còn dang dở và mở một trường đào tạo bóng đá cho trẻ em ở quê nhà.

15. Federico Macheda

Không một CĐV MU nào có thể quên bàn thắng tạo ấn định chiến thắng 3-2 của MU trước Aston Villa qua đó tạo ra bước ngoặt giúp MU vươn lên giành chức vô địch NHA mùa giải 2008-2009 của Macheda.

Hình ảnh: Khoảnh khắc xuất thần trước Aston Villa là dấu ấn duy nhất trong sự nghiệp đáng quên của Macheda
Khoảnh khắc xuất thần trước Aston Villa là dấu ấn duy nhất trong sự nghiệp đáng quên của Macheda

Màn ra mắt ấn tượng đã giúp tên tuổi của Macheda một bước lên mây khi được khắp các trang báo trên thế giới ví von là "gà son mới" của MU. 

Tuy nhiên chính sự nổi tiếng từ quá sớm này đã trở thành bước ngoặt hủy hoại toàn bộ sự nghiệp của tiền đạo trẻ người Italia.

Video: Bàn thắng của Macheda vào lưới Aston Villa

Anh trở nên xao nhãng và không còn tập trung vào bóng đá sau khi nổi tiếng. Điều này khiến sự nghiệp của Macheda xuống dốc không phanh và giờ đây ở tuổi 26 anh đang phải chơi ở CLB tí hon Novara tại Serie B.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm