Trận Bulgaria 2 lần tạm dừng vì sự cố phân biệt chủng tộc

Dịch Phong
thứ ba 15-10-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng của đội tuyển Anh trước đối thủ Bulgaria ở vòng loại Euro 2020 đã bị vấy bẩn bởi hành vi phân biệt chủng tộc của các CĐV Bulgaria khiến trận đấu bị tạm dừng 2 lần.

Đội tuyển Anh đã có chiến thắng 6-0 trước Bulgaria ở vòng loại Euro 2020 để tiến một bước dài đến việc giành vé dự vòng chung kết giải đấu vào năm sau. Tuy nhiên, chiến thắng của "Tam sư" đã không trọn vẹn khi các cầu thủ của họ bị phân biệt chủng tộc ngay trong thời gian thi đấu.

Trận Bulgaria 2 lần tạm dừng vì sự cố phân biệt chủng tộc

CĐV Bulgaria có hành vi phân biệt chủng tộc với các cầu thủ Anh

Phút 27, khi đội tuyển Anh đang dẫn trước đối thủ 2 bàn, đội trưởng Harry Kane phản ánh với trọng tài Ivan Bebek về tình trạng phân biệt chủng tộc đang nhắm vào các cầu thủ da màu như Raheem Sterling, Tyrone Mings... Không còn cách nào khác, trọng tài buộc phải cho dừng trận đấu và BTC dùng loa yêu cầu các CĐV Bulgaria chấm dứt hành động.

Đội trưởng tuyển Bulgaria, Ivelin Popov thậm chí còn phải chạy đến sát khu vực khán đài để yêu cầu CĐV đội nhà dừng ngay hành động tồi tệ đang phá hỏng trận đấu và phá hoại hình ảnh của đất nước Bulgaria.

Trận Bulgaria 2 lần tạm dừng vì sự cố phân biệt chủng tộc

Đội trưởng Popov cầu xin CĐV đội nhà ngừng phân biệt chủng tộc

Nhưng tất cả những nỗ lực ngăn chặn đều không có hiệu quả khi những hành động huýt sáo, la ó, giả tiếng khỉ... vẫn liên tục phát ra trên các khán đài SVĐ Sofia. Đến phút 43, trọng tài Bebek phải tạm dừng trận đấu thêm một lần nữa khi HLV trưởng Krasimir Balakov có hành vi khiêu khích đối thủ.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Balakov bất ngờ phủ nhận bản thân không nghe thấy bất kỳ lời phân biệt chủng tộc nào đối với các cầu thủ Anh. Thậm chí, ông còn cáo buộc các CĐV Anh góp phần phá hoại trận đấu khi huýt sáo, la ó trong thời gian đội tuyển Bulgaria hát quốc ca, hay gây sự với CĐV đội chủ nhà trong hiệp 2.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm