Tròn 10 năm Mourinho khiến Messi và Guardiola ôm hận ở Nou Camp

Dịch Phong
thứ ba 28-4-2020 9:25:00 +07:00 0 bình luận
Hôm nay kỷ niệm 10 năm ngày HLV Jose Mourinho khiến Barca của Lionel Messi và HLV Pep Guardiola phải ôm hận ngay trên thánh địa Nou Camp.

Ngày này 10 năm trước, HLV Jose Mourinho có một trong những trận đấu tốt nhất sự nghiệp khiến Messi và HLV Pep Guardiola phải cúi đầu ngay tại Nou Camp. Đó là ngày các cầu thủ Inter Milan vỡ òa trong niềm hạnh phúc vô bờ bến vì giành quyền đá chung kết Cúp C1 mùa 2009/10.

Chiến thắng này rất đặc biệt khi vào thời điểm đó, Barca của Guardiola gần như “vô đối”. Họ là đương kim vô địch Cúp C1 và giành 6 danh hiệu trong năm 2009.

Tròn 10 năm Mourinho khiến Messi và Guardiola ôm hận ở Nou Camp

Busquets có màn ăn vạ thô thiển với Motta

Đội bóng của Mourinho gây bất ngờ khi giành chiến thắng với tỷ số 3-1 ở lượt đi, nhưng nhiều người vẫn đánh giá Barca có thể lật ngược thế cờ trên sân nhà với sự cổ vũ của gần 10 vạn CĐV và tài năng xuất chúng của Messi.

Inter Milan đã gặp rất nhiều khó khăn khi Sergio Busquets có màn ăn vạ thô thiển khiến Thiago Motta nhận thẻ đỏ trực tiếp chỉ sau 28 phút. Lợi thế hơn người giúp Barca dồn ép đối thủ phải nghẹt thở và Messi chút nữa mở tỷ số với một cú sút từ ngoài vòng cấm địa. Chỉ có điều, người trấn giữ khung thành Inter năm đó lại là một Julio Cesar quá xuất sắc.

Tròn 10 năm Mourinho khiến Messi và Guardiola ôm hận ở Nou Camp

Cesar cứu thua xuất sắc trước cú sút của Messi

Rốt cuộc, Barca phải chờ đến tận phút 84 mới mở tỷ số nhờ một pha xử lý khéo léo của Gerard Pique. Hậu vệ Barca di chuyển thông minh để phá bẫy việt vị, nhận đường chọc khe của Xavi, trước khi xoay người loại bỏ cả Cesar và Cordoba để sút vào lưới trống.

Lúc này, Barca cần thêm một bàn thắng để giành vé đá chung kết và Bojan Krkic sút tung lưới Inter vào thời gian bù giờ. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì Yaya Toure để bóng chạm tay ở tình huống trước đó.

Tròn 10 năm Mourinho khiến Messi và Guardiola ôm hận ở Nou Camp

Pique mở tỷ số cho Barca

Barca giành chiến thắng 1-0 nhưng không thể lật ngược thế cờ sau hai lượt trận và đành chấp nhận rời cuộc chơi ngay trên sân nhà. Ngược lại, chiến thắng này khiến Mourinho phấn khích cực độ.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha chạy vòng quanh sân Nou Camp ăn mừng khiến các CĐV Barca vô cùng tức giận. Thủ môn Valdes cũng không giữ được bình tĩnh mà xảy ra xô xát với Mourinho.

Để chấm dứt màn ăn mừng của Inter, các vòi phun nước trên sân Nou Camp đã được kích hoạt. Sau đó, Barca có điều tra sự việc này nhưng chỉ kết luận đó là một sự cố vô tình.

Tròn 10 năm Mourinho khiến Messi và Guardiola ôm hận ở Nou Camp

Valdes xô xát với HLV Mourinho

Thực tế, việc phun nước trên sân Nou Camp không thể hạ nhiệt màn ăn mừng của các thành viên Inter. Gần 1 tháng sau, Inter vô địch Cúp C1 với chiến thắng trước Bayern Munich trên sân Bernabeu.

Không lâu sau, Mourinho được mời quay trở lại Bernabeu ký hợp đồng với Real Madrid và tiếp tục hành trình trở thành một trong những nhân vật bị ghét nhất trong mắt CĐV Barca.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm