Tròn 26 năm “Dream team” Barca thảm bại tại chung kết Cúp C1

Nguyên Vũ
thứ hai 18-5-2020 14:30:15 +07:00 0 bình luận
Bóng đá luôn ẩn chứa vô vàn bất ngờ, và thất bại của Barca trước AC Milan trong trận chung kết Cúp C1 1993/94 nằm trong số những bất ngờ ấy.

Đúng ngày này cách đây 26 năm, đội bóng xứ Catalan hành quân đến Athens để giáp mặt đại diện Serie A với sự ngạo nghễ. Trong buổi họp báo trước trận HLV Johan Cruyff của Barca chỉ tay vào hậu vệ Marcel Desailly và hỏi: “Đây là ai?”.  

Trong phòng thay đồ, huyền thoại người Hà Lan không bàn gì về chiến thuật mà nói ngắn gọn với các học trò: “Các cậu là những nhà vô địch, hãy ra sân và mang cúp bạc về đây!”.

Vào thời điểm ấy, Barca được ví là “Dream team” bất tử với các hảo thủ Andoni Zubizarreta, Ronald Koeman, Pep Guardiola, Michael Laudrup, Hristo Stoichkov và Romario.

4 danh hiệu La Liga liên tiếp trong 4 năm và 1 chiếc cúp bạc châu Âu tại Wembley 2 năm trước đó là minh chứng cho thấy sức mạnh khủng khiếp của dàn sao trong tay HLV Cruyff.  

Thủ môn Zubizarreta không thể tin nổi thất bại của đội nhà

Thế nhưng, tại xứ sở của những câu chuyện thần thoại, Barca bị AC Milan vùi dập với tỷ số 4-0. Desailly, người bị HLV Cruyff hỏi xỏ trước trận ghi 1 bàn. 3 bàn còn lại thuộc về Dejan Savicevic và Daniele Massaro (cú đúp).  

Suốt cả trận, dù gia sức tấn công, nhưng Barca không có nổi một bàn thắng mang tính danh dự. Sau thất bại choáng váng tại Athens, “Dream team” của HLV Cruyff dần tan rã.  

Và phải đến hơn một thập kỷ sau với lứa Carles Puyol, Deco, Ronaldinho, Samuel Etoo… đội bóng xứ Catalan mới lần thứ hai bước lên đỉnh vinh quang tại Cúp C1 (2005/06).

Đội hình Barca tham dự chung kết Cúp C1 1993/94

Đội hình xuất phát: Andoni Zubizarreta; Albert Ferrer, Ronald Koeman, Miguel Nadal, José Mari Bakero, Sergi, Pep Guardiola, Hristo Stoichkov, Guillermo Amor, Romario, Txiki Begiristain.

Dự bị: Juan Carlos, Carles Busquets, Eusebio, Ion Andoni Goikoetxea, Quique Estebaranz.

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm