Tròn 29 năm, Maradona bị bắt vì tàng trữ ma túy

Song Linh
chủ nhật 26-4-2020 5:30:00 +07:00 0 bình luận
Cách đây 29 năm, huyền thoại của bóng đá thế giới Diego Maradona bị cảnh sát Buenos Aires bắt giữ tại nhà riêng vì tàng trữ ma túy.

26/4/1991 trở thành ngày đen tối trong cuộc đời “Cậu bé vàng” Diego Maradona, khi ông bị cảnh sát Buenos Aires bắt giữ tại nhà riêng vì tàng trữ ma túy.

Người ta vẫn nói “tài” đi liền với “tật” và Maradona là minh chứng tiêu biểu cho câu nói ấy. Sở hữu tài năng thượng thừa, nhưng sự nghiệp của “Cậu bé vàng” lại bị hủy hoại bởi ma túy.

Người vợ đầu của Maradona - Claudia Villafane tiết lộ, huyền thoại người Argentina từng thừa nhận với cô về việc ông sử dụng ma túy lần đầu tiên vào năm 1983, thời điểm còn thi đấu cho Barca.

Từ dùng thử, Maradona bắt đầu nghiện nặng khi chuyển sang Napoli. Mọi chuyện chỉ vỡ lỡ ở mùa giải 1990/91, khi huyền thoại người Argentina bị phát hiện dương tính với ma túy sau trận Napoli gặp Bari và bị cấm thi đấu 15 tháng.

Tròn 29 năm, Maradona bị bắt vì tàng trữ ma túy

Sự nghiệp của Maradona bị hủy hoại bởi ma túy

Với án treo giò dài đằng đẵng, Maradona quyết định rời Italia trở về Argentina. Nhưng "vòi bạch tuộc” ma túy không buông tha ông. Chỉ sau đó 2 tuần, Maradona bị bắt tại một căn hộ ở Buenos Aires với 1,5 gram cocaine trong người.

Đến World Cup 1994 trên đất Mỹ, Maradona tiếp tục dương tính với 5 chất bị cấm trong thi đấu thể thao và ngay lập tức nhận án treo giò từ FIFA. Kể từ đây, sự nghiệp của “Cậu bé vàng” chính thức khép lại trong sự sụp đổ của NHM xứ tango.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm