Trung Quốc: Một vòng đấu chỉ cầu thủ nước ngoài ghi bàn

thứ ba 8-3-2016 12:25:48 +07:00 0 bình luận
Không rõ tiền có giúp nâng chất lượng bóng đá Trung Quốc lên hay không, vòng đầu tiên của giải CSL chỉ có những cầu thủ nước ngoài ghi bàn.

Màn ra mắt ấn tượng nhất ở vòng đấu đầu tiên của giải vô địch Trung Quốc (CSL) thuộc về bản hợp đồng kỉ lục Alex Teixeira khi anh ghi 2 bàn giúp Jiangsu Suning đè bẹp Shandong Luneng với tỉ số 3-0 trên sân Nanjing Olympic Sports.

Teixeira mới đến Jiangsu Suning với giá 50 triệu euro từ Shakhtar Donetsk nhưng tiền đạo người Brazil thích nghi rất nhanh để ghi bàn vào các phút 66 và 85. Trước đó, người đồng hương của Teixeira là Ramires, tiền vệ có giá 28 triệu euro từ Chelsea, đã mở tỉ số chỉ sau 3 phút.

Teixeira đã có màn ra mắt ấn tượng

Teixeira đã có màn ra mắt ấn tượng

Tuy nhiên, trong khi màn ra mắt của những cầu thủ như Teixeira và Ramires rất được chờ đợi, thực tế cho thấy cả 16 bàn thắng ở vòng đấu đầu tiên của CSL đều do ngoại binh thực hiện.

Chẳng hạn như cựu tiền đạo của Atletico Madrid, Jackson Martinez, đã ghi bàn cho Guangzhou Evergrande dù bản hợp đồng 42 triệu euro không giúp đương kim vô địch tránh được thất bại 1-2 bất ngờ trước Chongqing Lifan.

Cầu thủ người Colombia ghi bàn vào phút 52, tuy nhiên, cú đúp từ tiền vệ người Brazil là Fernandinho đã mang lại thắng lợi đầu tiên cho Chongqing trước đội bóng của Luiz Felipe Scolari.

Trong khi đó, CSL cũng chứng kiến nhiều bất ngờ khác khi Shanghai SIPG của Sven-Goran Eriksson để thua Henan Jianye 0-1. Còn tại bắc Trung Quốc, tân binh Hebei China Fortune mở màn ấn tượng dù chỉ thi đấu với 10 người khi Gervinho và Ersan Gulum ghi bàn giúp họ đánh bại Guangzhou R&F 2-1.

Cầu thủ ngoại làm mưa làm gió ở CSL

Cầu thủ ngoại làm mưa làm gió ở CSL

Hay tại Thượng Hải, cựu tiền đạo của Chelsea và Newcastle là Demba Ba ghi bàn từ chấm 11m khi Shanghai Shenhua hòa 1-1 với đội bóng mới thăng hạng Yanbian Fude.

Và cầu thủ người Australia, Tim Cahill, sau khi rời Shanghai Shenhua nhanh chóng gây ấn tượng với Hangzhou Greentown với một bàn thắng giúp đội nhà thắng Changchun Yatai 2-1.

Phải thừa nhận những cầu thủ ngoại đang giúp CSL sôi động và khởi sắc hơn nhưng sau khi đầu tư hàng trăm triệu euro vào tăng cường lực lượng, không hiểu tham vọng của các CLB có giúp nâng cao chất lượng của bóng đá Trung Quốc lên hay không? 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm