Truyền thông quốc tế ngạc nhiên về trận Nam Định vs HAGL đón khán giả

Q.T.
thứ bảy 23-5-2020 23:53:28 +07:00 0 bình luận
Việc trận Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai ở Cúp Quốc gia mở cửa đón khán giả đã gây sốt đối với truyền thông quốc tế.

Trận đấu giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 1 Cúp Quốc gia 2020 đã gây chú ý của dư luận trong nước lẫn quốc tế. 

Đây là trận bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sau gần 3 tháng phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Trận cầu này càng trở nên đặc biệt hơn khi các khán giả được phép vào sân. 

Đây là một chuyện khá bất ngờ trong mùa COVID-19, dù thực tế là Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca nhiễm bệnh nào trong cộng đồng suốt 37 ngày qua.

 Trận Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai thủ hút cả HLV Park Hang-seo

Hơn 10 nghìn khán giả đã góp mặt trên sân Thiên Trường ở thành phố Nam Định để cổ vũ hai đội thi đấu khiến truyền thông quốc tế rất bất ngờ. Tờ Goal phiên bản Thái Lan mô tả, các khán đài trên sân Thiên Trường vô cùng sôi động với sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 10 nghìn khán giả, những người trước đó đã được kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào sân.

Không những thế, Ban tổ chức còn yêu cầu khán giả phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình theo dõi trận đấu, dù thực tế là có nhiều người đã tháo ra sau khi vào sân.

Truyền thông quốc tế bất ngờ khi trận Nam Định vs Hoàng Anh Gia Lai mở cửa đón hơn 10 nghìn khán giả

Trong khi đó, tờ Futbol Arena của Thổ Nhĩ Kỳ cũng bất ngờ không kém khi giật tít: Hơn 15 nghìn khán giả theo dõi một trận đấu bóng đá giữa bóng ma COVID-19. Tuy nhiên, cả hai tờ báo này cũng khẳng định, Việt Nam đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tính đến ngày hôm nay, cả nước ta có 324 ca nhiễm bệnh, 267 trường hợp được chữa khỏi và chưa có trường hợp tử vong. Đây là cơ sở để các hoạt động bóng đá tập trung đông người được phép trở lại hoạt động bình thường trong thời gian tới, dù Chính phủ vẫn khẳng định người dân không được phép chủ quan.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm