Tuyển Anh có thể rơi vào “bảng tử thần” Euro 2020 dù là hạt giống

Hoàng Hà
thứ ba 19-11-2019 2:30:00 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển Anh vẫn có thể rơi vào “bảng tử thần” ở Euro 2020 gồm các đối thủ lớn mặc dù cầm chắc suất hạt giống khi bốc thăm phân bảng.

Đội tuyển Anh có thể đối mặt với cơn ác mộng khi bốc thăm VCK Euro 2020 mặc dù cầm chắc suất hạt giống số một. Điều này dẫn đến kịch bản không mong muốn cho thầy trò Gareth Southgate là rơi vào bảng đấu có nhà vô địch World Cup Pháp và nhà đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha.

Các quy định kỳ lạ và phức tạp của UEFA cho giải đấu dẫn đến việc xếp hạt giống cho 24 đội dự VCK được quyết định bằng thành tích ở chiến dịch vòng loại.

Tuyển Anh có thể rơi vào “bảng tử thần” Euro 2020 dù là hạt giống

Đội tuyển Anh nằm ở nhóm hạt giống số 1 tại Euro 2020

Theo đó, 10 đội đầu bảng vòng loại giành vé dự Euro 2020, tiếp theo là 10 đội á quân, tất cả được xếp hạng theo điểm, hiệu số bàn thắng và số bàn thắng ghi được. Sau đó, 4 vị trí cuối cùng sẽ được quyết định bằng vòng play-off Nations League vào tháng 3.

Nhưng với 6 bảng đấu nên chỉ có 6 đội được xếp hạng đầu tiên mới có thể nằm trong nhóm hạt giống số một. Anh, Bỉ, Italia và Ukraine được đảm bảo nằm trong top 6.

Tuy nhiên, Pháp có thể rơi xuống nhóm hạt giống số 2 (trừ khi Đức thua Bắc Ireland và Ba Lan không đánh bại Slovenia hơn cách biệt hơn 8 bàn), nơi cũng bao gồm Croatia, Ba Lan và Nga.

Tuyển Anh có thể rơi vào “bảng tử thần” Euro 2020 dù là hạt giống

Tuyển Anh có thể rơi vào bảng có Bồ Đào Nha ở Euro 2020

Đan Mạch cũng lọt vào nhóm 2 nhờ tránh được thất bại trước Ireland đêm qua. Điều này khiến cho Bồ Đào Nha, đội đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng sau khi hoàn thành vòng loại, rơi xuống nhóm hạt giống số 3.

Vì thế, theo tính toán, kịch bản tồi tệ nhất cho đội tuyển Anh khi bốc thăm là rơi vào bảng đấu có Pháp, Bồ Đào Nha và Serbia (nếu thắng ở Nations League).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm