Tuyển Đức: Đêm trắng sợ hãi

chủ nhật 15-11-2015 22:25:21 +07:00 0 bình luận
“Đầu tiên hít thở thật sâu rồi hãy chạy đến bên gia đình và bạn bè”. Lãnh đội Oliver Bierhoff khuyên nhủ các thành viên ĐT Đức, khi họ đặt chân xuống Frankfurt sau chuyến bay trở về từ Paris. Nhưng sẽ rất khó khăn để bất kỳ tuyển thủ Đức nào và bản thân Bierhoff quên được nỗi ám ảnh cùng những thời khắc lo sợ tột độ trong suốt một đêm chờ đợi tại phòng thay đồ ở sân Stade de France.

Cũng như các cầu thủ Pháp, các tuyển thủ Đức chỉ được biết về vụ khủng bố sau khi trận đấu khép lại. Theo kế hoạch thì ĐT Đức sẽ được bố trí đưa về khách sạn nghỉ ngơi, tuy nhiên, lãnh đội Oliver Bierhoff đã không đồng ý với phương án này bởi ông nghĩ việc di chuyển bên ngoài đường phố ở thời điểm đó sẽ là rất mạo hiểm.

“Điều đầu tiên tôi nhận thấy đó là nét sợ hãi trên gương mặt các cầu thủ. Nhưng bất kỳ ai trong hoàn cảnh ấy không cần giấu diếm điều đó. Chúng tôi không biết chắc chắn chuyện gì xảy ra ở bên ngoài sân và liệu có an toàn hay không nếu trở về khách sạn. Đó là lý do chúng tôi quyết định ở lại sân”, Bierhoff tâm sự. “Thời gian khi đó trôi qua thật chậm và nặng nề. Tất cả đều thấy sốc và choáng váng trước tin tức được cập nhật từng phút, từng giờ. Đã có rất nhiều cuộc gọi cùng với tin nhắn hỏi thăm tình hình từ quê nhà và nó cho thấy gia đình các tuyển thủ cũng lo lắng nhường nào”. Có khoảng 60-70 người trong phái đoàn của Đức, trong đó có cả Chủ tịch tạm quyền LĐBĐ Đức Rheinhard Rauball, đã ở lại sân Stade de France suốt đêm ngày thứ Sáu. “Tôi tự hào vì ĐT đã cho thấy kỷ luật, sự đoàn kết và tình cảm dành cho nhau trong thời khắc khó khăn nhất. Không hề có sự hỗn loạn, dù có người thể hiện tâm lý hoang mang và có người không thể chợp mắt nổi”, Bierhoff chia sẻ.

Được biết, Chủ tịch tạm thời Rheinhard Rauball đã phải nhờ tới sự can thiệp của Bộ trưởng nội vụ Đức Thomas de Maiziere để thu xếp một chuyến bay đặc biệt nhằm đưa thầy trò Joachim Loew về nước sớm nhất có thể. Nhưng cũng phải sau một đêm thức trắng ở sân Stade de France, đến sáng thứ Bảy toàn bộ các thành viên ĐT Đức cũng như quan chức LĐBĐ mới có thể di chuyển ra sân bay Charles De Gaulle để đáp chuyến bay về Frankfurt. “Chúng tôi đều mệt mỏi và không muốn trao đổi nhiều khi ngồi trên máy bay. Chẳng ai quên được cú sốc và nỗi sợ hãi vừa mới xảy ra. Đó là thảm kịch thật không thể tin nổi. Giờ chúng tôi may mắn được trở về bên gia đình. Có lẽ, điều tốt nhất có thể làm là cầu nguyện cho những nạn nhân không được may mắn như thế trong vụ khủng bố và chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình của họ”, trung vệ Mats Hummels tâm sự.

Theo lịch trình, Tuyển Đức sẽ di chuyển tới Hannover để chuẩn bị cho trận giao hữu với Hà Lan vào rạng sáng thứ Tư tới. Nhưng giờ vẫn chưa rõ trận đấu đó có diễn ra theo đúng kế hoạch hay không. Bởi chính những tuyển thủ Đức, như Schuerrle, Kroos hay Goetze tâm sự, “cần có thời gian để quên đi cú sốc này”.

"Chúng tôi và các đồng nghiệp Pháp đã thấy sự đoàn kết và tình cảm sẻ chia trong thời khắc khó khăn ấy. Họ có thể rời SVĐ và về nhà. Họ cũng rất sốt ruột vì không chắc chắn về sự an toàn của gia đình mình. Nhưng ĐT Pháp đã ở lại cùng chúng tôi và họ từ chối ra về chừng nào chúng tôi còn ở lại” - Bierhoff tâm sự.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm