Chấn thương là nguyên nhân khiến M.U thua Midtijylland?

thứ sáu 19-2-2016 15:33:06 +07:00 0 bình luận
Thất bại của Man Utd trong trận lượt đi trước FC Midtijylland là bất ngờ lớn nhất của vòng 1/16 Europa League, đồng thời là đòn đánh rất mạnh vào tham vọng của họ tại đấu trường này.

Trước khi lên đường hành quân đến Đan Mạch, HLV Louis van Gaal đã phải "tái mặt" khi đội trưởng Wayne Rooney dính chấn thương đầu gối trong một buổi tập và phải xa sân cỏ đến 6 tuần.

Wayne Rooney

Không chỉ là thủ lĩnh trên sân, Rooney còn đang là chân sút đạt phong độ của M.U kể từ đầu năm 2016 đến giờ khi anh đã ghi được 7 bàn thắng trên mọi mặt trận. Nếu không có phong độ làm bàn ấn tượng của tiền đạo tuyển Anh, vị trí của Quỷ đỏ thành Manchester tại Premier League sẽ còn thấp hơn cả hạng 5 mà họ đang có lúc này.

Không có sự hiện diện của Rooney trong trận đấu với FC Midtijylland, ông Van Gaal đã đưa Anthony Martial lên đá cao nhất hàng công giống như trong giai đoạn đầu mùa. Sức trẻ, tốc độ và kỹ thuật của Martial giúp M.U có được người đủ khả năng khuấy đảo hàng thủ đối phương nhưng so về khả năng thính nhạy trước khung thành, tiền đạo người Pháp vẫn chưa thể so với đàn anh của mình. Và thực tế trong trận đấu rạng sáng nay, Martial tỏ ra vô hại trên hàng công khi bị cô lập và thường xuyên phải nhận bóng trong thế quay lưng về phía đối phương.

Thiếu vắng chân sút chủ lực, "vận đen" vẫn chưa buông tha cho ông Van Gaal khi đến lượt thủ thành số 1 David de Gea cũng phải "làm bạn" với giường bệnh khi gặp chấn thương ngay trong lúc khởi động ở trận đấu với FC Midtijylland. Cực chẳng đã, ông Van Gaal đành phải sử dụng tới phương án dự phòng là Sergio Romero. Thủ thành người Argentina dù có pha cản phá xuất sắc trong những phút đầu trận nhưng đây vẫn là trận đấu đáng quên của anh khi để lọt lưới 2 bàn, trong đó ở bàn thua thứ 2 Romero cho thấy phản xạ tương đối chậm chạp.

Sergio Romero

Như vậy, với việc "bổ sung" bộ đôi Rooney - De Gea vào danh sách thương binh, số ca chấn thương của M.U hiện có đã là 13 người. Cộng thêm cả việc hậu vệ 19 tuổi Borthwick-Jackson bị sốt, đến lúc này các cầu thủ chấn thương của M.U... đã chiếm đến hơn nửa đội hình. Trong đó, phải kể đến hàng thủ là "thảm hại nhất" khi có đến 9 cái tên và nặng nhất là Luke Shaw - sớm nhất phải đến tháng 5 mới có thể trở lại.

Danh sách thương binh của Man Utd:

David de Gea: Đầu gối

Cameron Borthwick-Jackson: Sốt

Wayne Rooney: Đầu gối

Matteo Darmian: Vai

Marouane Fellaini: Dây chằng

Adnan Januzaj: Dây chằng

Guillermo Varela: Thể lực

Phil Jones: Thể lực

Ashley Young: Háng

Bastian Schweinsteiger: Đầu gối

Marcos Rojo: Vai

Antonio Valencia: Mắt cá

Luke Shaw: Gãy chân

Tính ra, Man Utd cũng chính là đội bóng bị chấn thương tàn phá kinh khủng nhất so với các đội đang thi đấu tại Premier League mùa này. Thống kê cho thấy, đội xếp gần nhất M.U trong "BXH chấn thương" là Newcastle United với 11 cầu thủ đang phải ngồi ngoài. Trong khi đó, nếu so với những đối thủ đang xếp trên M.U hiện tại thì có thể nhận thấy, chấn thương càng ít tương đương với thành tích càng cao.

Số ca chấn thương của Top 5 Premier League 2015/16 hiện tại:

Leicester City: 2

Tottenham: 3

Arsenal: 6

Man City: 7

Man Utd: 13

Và đó cũng là lý do mà ông Van Gaal sử dụng để biện hộ cho thất bại muối mặt trước đội bóng nhược tiểu đến từ Đan Mạch: "Cứ tuần này qua tuần khác, chúng tôi lại phải xáo xào đội hình ra sân khi các học trò lần lượt gặp chấn thương. Thật tình là tôi cũng chẳng biết phải làm thế nào nữa".

HLV Louis van Gaal

Mà cũng đúng thôi, không lấy lý do các trụ cột dính chấn thương thì chẳng lẽ HLV Louis van Gaal sẽ đổ lỗi do sân MCH Arena của FC Midtijylland quá nhỏ hay... giá vé vào sân quá cao chăng?!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm