U21 Anh: Chưa lớn đã có sự kỳ thị

thứ hai 22-6-2015 14:38:19 +07:00 0 bình luận
Dù Gareth Southgate có nói thế nào đi nữa, một điều không phủ nhận là những bức ảnh chụp cảnh sinh hoạt của U21 Anh ở giải Toulon hồi tháng trước đã phơi bày sự phân biệt, kỳ thị giữa cầu thủ da trắng và da màu.

Có lẽ, rõ nhất là hình ảnh trong giờ ăn của các cầu thủ Anh, khi một nhóm những cầu thủ da trắng ngồi một bàn và những cầu thủ da màu ngồi một bàn. Trong thời điểm U21 Anh vừa có trận thua U21 Bồ Đào Nha ở trận mở màn U21 châu Âu và chuẩn bị gặp Thụy Điển, những bức ảnh được đăng trên Mail Online sẽ không dễ dàng gì cho đội bóng của Southgate. Thậm chí, không chỉ một bức ảnh trong giờ ăn, người ta có thể thấy rõ sự phân biệt, kỳ thị tương tự giữa những nhóm cầu thủ bên bể bơi và khi đạp xe.

Anh

Tuy nhiên, từng làm việc ở nhiều đội trẻ của Anh, Southgate khẳng định vấn đề không đến mức nghiêm trọng như truyền thông đánh giá. “Đó là một bức ảnh chẳng nói lên điều gì ở các đội trẻ của Anh,” cựu trung vệ của Middlesbrough nói. “Tôi biết rõ những vấn đề trong xã hội nhưng như thế không có nghĩa bóng đá cũng như vậy. Tôi từng thi đấu bên cạnh Chris Powell, John Salako và đến giờ, họ vẫn là bạn thân của tôi…”

Nếu những gì Southgate nói ra là đúng, hy vọng U21 Anh sẽ có một giải đấu thành công hơn so với ở Israel cách đây 2 năm, thời điểm họ thua cả 3 trận tại vòng bảng và nhiều cầu thủ không muốn thi đấu vì đội bóng.

Tại giải U21 châu Âu ở Czech, U21 Anh nằm cùng bảng với Bồ Đào Nha, Thụy Điển và Italia. Họ đã thua Bồ Đào Nha 0-1 trong trận mở màn.

Phạm Hưng

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm