UEFA công bố giải đấu mới cho 32 đội bóng Châu Âu từ năm 2021

thứ hai 3-12-2018 10:56:30 +07:00 0 bình luận
Từ năm 2021, LĐBĐ Châu Âu (UEFA) sẽ tổ chức một giải đấu mới quy tụ 32 đội bóng nhằm tạo thêm cơ hội cho nhiều đội bóng được thi đấu ở Cúp Châu Âu.

Từ năm 2021, LĐBĐ Châu Âu (UEFA) sẽ tổ chức một giải đấu mới quy tụ 32 đội bóng nhằm tạo thêm cơ hội cho nhiều đội bóng được thi đấu ở Cúp Châu Âu.

Theo công bố của UEFA, giải đấu mới sẽ được tổ chức với tên gọi Europa League II và đội bóng chiến thắng sẽ được quyền tham dự Europa League vào mùa giải kế tiếp.

UEFA công bố giải đấu mới cho 32 đội bóng Châu Âu từ năm 2021 - Ảnh 1.

UEFA sẽ tạo thêm một giải đấu thứ 3 cho các CLB Châu Âu, sau Champions League và Europa League

Giải đấu sẽ quy tụ 32 đội bóng, chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 đội đá vòng tròn để chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng vào đá vòng đấu loại trực tiếp với các đội xếp thứ 3 tại vòng bảng Europa League. 

Dự kiến, các trận đấu của Europa League II sẽ được tổ chức vào ngày thứ Năm hàng tuần, trùng với lịch thi đấu hiện tại của Europa League

UEFA công bố giải đấu mới cho 32 đội bóng Châu Âu từ năm 2021 - Ảnh 2.

Europa League II sẽ được tổ chức trùng với thời gian thi đấu Europa League

Chia sẻ về giải đấu mới Europa League II, Chủ tịch LĐBĐ Châu Âu, Aleksander Ceferin cho biết: "Giải đấu mới sẽ tạo thêm sân chơi cho các đội bóng Châu Âu. Chúng ta sẽ có nhiều trận đấu hơn và nhiều đội bóng đến từ nhiều nền bóng đá khác nhau được tham dự Cúp Châu Âu hơn. 

Giải đấu này được thành lập thông qua cuộc đối thoại giữa các CLB và Hiệp hội các CLB Châu Âu (ECA)".

UEFA công bố giải đấu mới cho 32 đội bóng Châu Âu từ năm 2021 - Ảnh 4.

Chủ tịch LĐBĐ Châu Âu, Aleksander Ceferin

Ông Andrea Agnelli, Chủ tịch ECA vui mừng chia sẻ: "Tôi rất vui mừng vì Ủy ban điều hành của UEFA đã đồng ý với những thay đổi mà các thành viên của ECA kêu gọi thực hiện trong những năm qua.

Chúng tôi tin tưởng rằng, sự ra đời của giải đấu mới sẽ đảm bảo hệ thống các giải đấu Châu Âu tiếp tục phát triển một cách công bằng và cân bằng, nhằm đáp ứng nhu cầu thi đấu cần thiết để đảm bảo rằng, bóng đá vẫn là môn thể thao số một trên toàn cầu".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm