UEFA đề nghị FIFA tăng số cầu thủ thay thế cho những trường hợp bị chấn động ở đầu

Gia Bảo
thứ hai 10-6-2019 11:10:00 +07:00 0 bình luận
UEFA đã yêu cầu FIFA thay đổi luật mà qua đó cho phép thêm sự thay thế đối với các cầu thủ bị chấn động vốn đang là vấn đề trong bóng đá.

Khi Tottenham gặp Ajax ở trận lượt đi vòng bán kết Champions League, họ để thua 0-1 nhưng phần đáng lo ngại nhất của trận đấu không phải là kết quả mà chấn thương của Jan Vertonghen.

Cầu thủ người Bỉ bị chấn thương đầu và được điều trị trong vài phút. Sau khi nhận kết quả rõ ràng, anh đã trở lại thi đấu nhưng trở lại đường pitch ngay lập tức và phải được giúp đỡ xuống đường hầm sau khi đứng không vững.

UEFA đề nghị FIFA tăng số cầu thủ thay thế cho những trường hợp bị chấn động ở đầu
Vertonghen bị chấn thương đầu

Từ sự việc như vậy, UEFA muốn FIFA hành động đối với những trường hợp cầu thủ bị chấn động.

Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu đã yêu cầu FIFA và cơ quan lập pháp IFAB (Hội đồng Hiệp hội bóng đá quốc tế) xem xét cho phép thêm thời gian để đánh giá chấn thương đầu và những cầu thủ vào sân bổ sung để thay thế người bị chấn thương.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin nói: “Sức khỏe của cầu thủ là vô cùng quan trọng và tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng các quy định hiện hành về chấn động cần cập nhật để bảo vệ cả cầu thủ và bác sĩ và để đảm bảo chẩn đoán phù hợp có thể được thực hiện mà không gây bất lợi cho các đội bị ảnh hưởng”.

Hiện tại, theo quy định của UEFA, các trọng tài phải dừng cuộc chơi vì chấn thương đầu và sau đó nhân viên y tế có 3 phút để đánh giá chấn thương của cầu thủ rồi quyết định xem họ có bị chấn động không.

Nếu thay đổi luật thì người ta hy vọng rằng những sự thay thế bổ sung có thể ra đời vào năm 2021.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm