UEFA đổi đi đổi lại giờ thi đấu của Arsenal tại vòng 1/16 Europa League vì ... ưu tiên Chelsea

thứ ba 18-12-2018 8:47:47 +07:00 0 bình luận
LĐBĐ Châu Âu đã chuyển lịch thi đấu trận lượt về vòng 1/16 Europa League mùa này giữa Arsenal và BATE Borisov đã từ thứ Năm sang thứ Tư, rồi lại chuyển về thứ Năm (giờ địa phương). UEFA sẽ không thay đổi liên tục như vậy, nếu không phải... ưu tiên Chelsea.

LĐBĐ Châu Âu đã chuyển lịch thi đấu trận lượt về vòng 1/16 Europa League mùa này giữa Arsenal và BATE Borisov đã từ thứ Năm sang thứ Tư, rồi lại chuyển về thứ Năm (giờ địa phương). UEFA sẽ không thay đổi liên tục như vậy, nếu không phải... ưu tiên Chelsea.

Đông đảo NHM Arsenal tại Anh đã tỏ ra bức xúc khi UEFA điều chỉnh lịch thi đấu trận lượt về vòng 1/16 Europa League gặp BATE Borisov sang 17h00 thứ Tư ngày 20/2 (giờ địa phương), thay vì đá vào 20h00 thứ Năm ngày 21/2 như thường lệ. 

Việc trận đấu bắt đầu sớm sẽ khiến nhiều NHM không kịp đến sân đúng giờ sau khi tan làm.

Kết quả bốc thăm vòng 1/16 Europa League 2018/19

Sở dĩ có chuyện hy hữu như vậy vì cả Arsenal và đội bóng cùng thành phố Chelsea đều kết thúc vòng bảng Europa League mùa này ở vị trí dẫn đầu để có quyền đá trận lượt về vòng 1/16 trên sân nhà. Nhưng luật của UEFA lại quy định các đội bóng cùng thành phố không thể thi đấu trùng giờ, vì các vấn đề chính sách và an ninh.

Chính vì vậy, UEFA đã quyết định ưu tiên Chelsea đá vào tối thứ Năm, vì đội bóng này đã vô địch FA Cup mùa trước.

UEFA đổi đi đổi lại giờ thi đấu của Arsenal tại vòng 1/16 Europa League vì ... ưu tiên Chelsea - Ảnh 3.

Chelsea sẽ được ưu tiên đá giờ đẹp nhờ vô địch FA Cup mùa trước

Quyết định của UEFA đã vấp phải sự phản đối của BLĐ và NHM Arsenal, vì các đội bóng cùng thành phố ở Premier League vẫn thường đá trùng giờ với nhau. Ví như 2 trận đấu Chelsea – Southampton và West Ham – Brighton sẽ cùng diễn ra tại London vào 19h45 ngày 2/1.

Thực tế, UEFA có thể điều chỉnh trận đấu giữa Arsenal và BATE Borisov sang đêm Thứ 4 ngày 20/2, nhưng họ hề không muốn trận đấu của Europa League lại trùng lịch với các trận đấu tại Champions League.

Chính vì vậy, UEFA đã quyết định điều chỉnh lịch đá của Arsenal trở lại ngày thứ Năm, nhưng đá sớm hơn vào 17h55 để tránh trùng với trận đấu của Chelsea.

UEFA đổi đi đổi lại giờ thi đấu của Arsenal tại vòng 1/16 Europa League vì ... ưu tiên Chelsea - Ảnh 5.

Arsenal từng thắng đậm BATE Borisov ở vòng bảng Europa League mùa trước

Nhưng sự điều chỉnh của UEFA vẫn chưa thể làm hài lòng BLĐ và NHM Arsenal, những người muốn trận đấu diễn ra vào 20h00 ngày thứ Năm như thường lệ.

Chia sẻ trên tờ Daily Mail, người phát ngôn của Hội CĐV Arsenal Supporters Trust cho biết: "Lịch thi đấu mới vẫn không phù hợp. UEFA nên xem xét lại. Họ cần phối hợp với BLĐ Arsenal để tìm ra thời gian bắt đầu trận đấu phù hợp để NHM có thể đến sân đông đảo nhất".

UEFA đổi đi đổi lại giờ thi đấu của Arsenal tại vòng 1/16 Europa League vì ... ưu tiên Chelsea - Ảnh 7.

NHM Arsenal không muốn trận đấu bắt đầu vào 17h00 ngày thứ Tư, hay 17h55 ngày thứ Năm

Theo tìm hiểu của tờ Daily Mail, UEFA đã không hỏi ý kiến Arsenal trước khi chuyển lịch thi đấu của đội bóng này sang 17h00 thứ Tư ngày 20/2. Chính vì vậy, Arsenal cũng không xác nhận với NHM về việc lịch thi đấu bị thay đổi.

Bản thân CLB Arsenal rất không muốn thay đổi lịch thi đấu sang buổi chiều, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến việc sắp xếp nhân viên làm việc tại sân Emirates và quan trọng hơn là ảnh hưởng đến cả doanh thu của đội bóng khi NHM sẽ đến sân ít hơn.

UEFA đổi đi đổi lại giờ thi đấu của Arsenal tại vòng 1/16 Europa League vì ... ưu tiên Chelsea - Ảnh 8.

Arsenal cũng không muốn đá sớm tại vòng 1/16 Europa League mùa này

Trong một tuyên bố đăng tải trên trang chủ CLB, Arsenal cho biết: "Chúng tôi cho rằng, lịch thi đấu này sẽ gây khó khăn cho NHM và nhân viên của chúng tôi. Chúng tôi muốn trận đấu của mình được bắt đầu vào lúc 20h00 như tất cả các trận đấu của chúng tôi ở vòng bảng Europa League mùa này.

Chúng tôi cũng cảm ơn những NHM vì sự hỗ trợ của các bạn liên quan đến việc thay đổi lịch thi đấu không nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi".

Tỷ lệ cược vô địch Europa League 2018/19: Chelsea số 1!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm