UEFA giải thích thế nào về "ác mộng" của CĐV Arsenal và Chelsea ở chung kết Europa League?

Dịch Phong
thứ ba 28-5-2019 5:03:00 +07:00 0 bình luận
CĐV Arsenal và Chelsea sẽ gặp ác mộng khi di chuyển từ London đến Baku (Azerbaijan) theo dõi trận chung kết Europa League giữa tuần này.

Sân bóng của Arsenal và Chelsea chỉ cách nhau khoảng 13km, nhưng hai đội bóng sẽ phải di chuyển quãng đường gần 4.000km để thi đấu trận chung kết Europa League mùa giải năm nay. Cụ thể, Arsenal và Chelsea sẽ so tài ở thành phố Baku của đất nước Azerbaijan, một địa điểm cách London khoảng 3.792 km.

Nhưng điều tồi tệ hơn nữa là không có đường bay trực tiếp từ London đến Baku trong tuần lễ diễn ra trận chung kết Europa League. Điều này đồng nghĩa với chuyện CĐV 2 đội bóng Arsenal và Chelsea tại Anh sẽ phải thực hiện ít nhất 2 chuyến bay để có mặt tại Baku theo dõi đội nhà thi đấu.

UEFA giải thích thế nào về ác mộng của CĐV Arsenal và Chelsea ở chung kết Europa League?
CĐV Arsenal và Chelsea tại Anh sẽ phải di chuyển một quãng đường dài đến địa điểm tổ chức chung kết Europa League

Dự kiến, các CĐV Anh sẽ phải bay từ London sang Istanbul hay Kiev, trước khi đáp chuyến bay kế tiếp đến Baku. Hành trình này sẽ khiến thời gian di chuyển tăng lên đáng kể, khoảng 10h.

Một lựa chọn khách dành cho CĐV Anh là bay đến Baku vào thứ 7 của tuần trước khi diễn ra trận chung kết. Nhưng đây sẽ là một cách làm khá tốn kém khi giá phòng khách sạn ở Baku đã tăng vọt vì hiệu ứng của chung kết Europa League.

Nếu chọn cách di chuyển bằng xe hơi từ London đến Baku, CĐV Anh sẽ phải trải qua hành trình kéo dài 56h qua các Bỉ, Hungary, Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu bay đến Ukraine rồi di chuyển bằng phương tiện công cộng thì thời gian cũng lên đến 51h.

UEFA giải thích thế nào về ác mộng của CĐV Arsenal và Chelsea ở chung kết Europa League?
CĐV nước Anh sẽ phải tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để theo dõi chung kết Europa League

Hiện tại, Chelsea đã cung cấp một gói du lịch đặc biệt cùng đội bóng để các CĐV đội nhà có thể bay sang Baku với số tiền 979 bảng, tương đương khoảng 30 triệu đồng. Tuy nhiên, không phải CĐV Anh nào cũng may mắn sở hữu một tấm vé theo dõi chung kết Europa League khi UEFA chỉ cung cấp vỏn vẹn 6.000 vé cho mỗi đội bóng tham dự chung kết, dù sân Olympic có sức chứa hơn 68.700 chỗ ngồi.

Theo giải thích của UEFA, thành phố Baku không đủ sức "đối phó" với hơn 15.000 người hâm mộ nước ngoài đổ về theo dõi trận chung kết nên số lượng vé dành cho CĐV 2 đội Arsenal và Chelsea chỉ có thể là 12.000 vé. 

"Dựa trên kinh nghiệm tổ chức chung kết Europa League và Siêu Cúp Châu Âu ở những địa điểm tương tự, số lượng vé dành cho CĐV của 2 đội dự chung kết Europa League có thể khác nhau tùy theo từng đội bóng. Dĩ nhiên, chúng tôi không thể đoán trước đội bóng nào sẽ lọt vào chung kết, còn địa điểm tổ chức trận đấu đã phải chọn từ 2 năm trước đó.

UEFA giải thích thế nào về ác mộng của CĐV Arsenal và Chelsea ở chung kết Europa League?
UEFA không có ý định tăng thêm vé chung kết Europa League cho CĐV 2 đội Arsenal và Chelsea

Dựa vào những cơ sở trên và vị trí địa lý cũng như khả năng tổ chức hậu cần của các sân bay xung quanh thành phố chủ nhà mà chúng tôi dự đoán chỉ có khoảng 15.000 khán giả nước ngoài đến Baku. Tăng thêm vé cho CĐV các đội mà không có bất kỳ sự đảm bảo nào phù hợp cho họ để di chuyển đến Baku không phải là một lựa chọn có trách nhiệm".

Hiện tại, Arsenal đã gửi đơn lên UEFA đề nghị tăng thêm số vé dành cho CĐV của đội bóng này, nhưng chưa được chấp thuận. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm