UEFA tính “giải cứu” Cúp C1 và Europa League bằng giải đấu mini

Gia Bảo
chủ nhật 15-3-2020 13:29:58 +07:00 0 bình luận
UEFA đang lên kế hoạch thực hiện giải đấu mini 4 đội để hoàn tất mùa giải cho Cúp C1 và Europa League.

Sau khi hoãn các trận đấu ở Champions League và Europa League, những người đứng đầu UEFA sẽ tổ chức các cuộc họp từ xa vào thứ Ba tới để tiếp tục kế hoạch đối phó với COVID-19.

Một trong những quyết định quan trọng mà UEFA dự kiến đưa ra là hoãn Euro 2020 đến năm 2021. Điều đó sẽ giúp các giải vô địch châu Âu kết thúc vào tháng 6 và tháng 7 nếu tình hình dịch bệnh được cải thiện để bóng đá hoạt động trở lại.

UEFA tính “giải cứu” Cúp C1 và Europa League bằng giải đấu mini

UEFA đang tìm kiếm giải pháp cho Champions League và Europa League

Với hy vọng mùa giải tới có thể diễn ra theo đúng kế hoạch, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin sẵn sàng bật đèn xanh cho kế hoạch tìm ra một phương thức mới để xác định nhà vô địch ở mùa giải này.

UEFA dự kiến các trận còn lại của vòng 1/8 sẽ được chơi như bình. Sau đó 8 đội được bốc thăm thành 4 cặp chơi một lượt trận, với đội được xếp đầu tiên có lợi thế chơi trên sân nhà hoặc sân trung lập.

Kết quả của nó đưa các đội vào một giải đấu mini. Cụ thể, 4 đội đá bán kết Cúp C1 sẽ tới Istanbul, còn 4 đội đá bán kết Europa League đến thành phố tổ chức trận chung kết theo lịch trình là Gdansk.

Cả hai giải đấu đều tiến hành trong 4 ngày, với 2 trận bán kết một lượt đấu và trận chung kết diễn ra giữa 2 đội giành chiến thắng.

UEFA hy vọng các đài truyền hình chấp nhận ý tưởng này trong khi cũng có thể tạo khoảng trống thời gian cho các trận đấu ở giải trong nước hoàn tất mùa giải.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm