Thiếu hiểu biết, gần 20 cầu thủ Ngoại hạng có nguy cơ phá sản

thứ tư 11-11-2015 8:54:47 +07:00 0 bình luận
Thực tế các cầu thủ chẳng mê mẩn làm phim. Đơn giản, tại Anh có những ưu đãi về tiền thuế khi đầu tư vào lĩnh vực phim ảnh, như là một biện pháp giúp thúc đẩy nền công nghiệp điện ảnh phát triển.

Cụ thể, khi đầu tư vào một bộ phim và bộ phim đó được đánh giá có rủi ro doanh thu, sẽ có “mức thuế suất cứu trợ” dành cho các các nhà đầu tư. Thậm chí, các nhà đầu tư còn được ưu ái mức thuế suất này khi đầu tư vào các hạng mục khác sau đó. Trong chừng mực nào, sự ưu ái này tạo ra kẽ hở lách tiền thuế và dựa vào đó những công ty đầu tư tài chính vẽ ra viễn cảnh thu lãi lớn để hút các cầu thủ đem tiền đầu tư.

“Xpro đang đại diện cho khoảng 40 cầu thủ và họ đều gặp vấn đề về tài chính sau khi bị cơ quan thuế truy thu tiền thuế. Thậm chí 20 người đang đối mặt nguy cơ phá sản và một số ít hiện còn không có nhà để ở. Rất nhiều người vập vào hình thức đầu tư kiểu này chỉ vì họ… thấy đồng đội cũng làm như thế”, GĐĐH của Xpro, Geoff Scott tiết lộ.

“Sao” già phá sản, “sao” trẻ coi chừng!

Hàng triệu bảng trong tài khoản, nhà to, xe sang, người đẹp vây quanh, báo giới săn đón. Rất nhiều thứ hào nhoáng song hành với cầu thủ khi họ ở đỉnh cao sự nghiệp. Thậm chí, trong môi trường bóng đá hiện đại, giờ những thứ đó đến với ngay cả những cầu thủ tuổi chưa tròn đôi mươi, miễn sao chỉ cần có chút tài năng. Nhưng hưởng sung sướng sớm bao nhiều thì hẳn càng ít cầu thủ nhìn vào những viễn cảnh tăm tối họ có thể phải đối mặt khi treo giày trong tương lai.

Chưa ai quên ngôi sao sáng giá bậc nhất hiện tại, Neymar từng bị cảnh báo… phá sản từ cách đây 2 năm khi mới ở tuổi 21 vì thói ăn tiêu hoang tàn khi vung tiền mua đồng hồ, xe hơi, nhà lầu, du thuyền… Tất nhiên, khi tuổi nghề còn dài và tài năng hiếm có, Neymar sẽ còn kiếm bộn bạc. Nhưng ai dám chắc Neymar sẽ không có ngày khổ vì tiền nếu cứ đốt như thế.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm