Vì sao Ronaldinho đi tù dù chưa bị phá sản?

Hoàng Thanh
chủ nhật 15-3-2020 1:00:00 +07:00 0 bình luận
Sự xuống dốc về mặt tài chính là nguyên nhân dẫn đến việc Ronaldinho nhiều khả năng sẽ phải ngồi tù, dù rằng anh chưa đến mức nhẵn túi.

Dù đã rời khỏi bóng đá chuyên nghiệp từ lâu, Ronaldinho lại trở thành một trong những cái tên được nhắc đến trong thời gian gần đây. Lí do là bởi, cầu thủ một thời của Barca đã bị tạm giam tại Paraguay vì làm hộ chiếu giả.

Nhiều NHM thắc mắc về việc một người nổi tiếng như Ronaldinho lại không có nổi hộ chiếu chính chủ. Tờ The Guardian lí giải, đó là do việc cơ quan chức năng Brazil phải tịch thu hộ chiếu của Ronaldinho vì lí do kinh tế.

Nguồn cơn sự việc diễn ra cách đây hơn 10 năm. Khi đó, Ro "vẩu" cùng anh trai Roberto Assis dính vào một vụ kiện tụng vì tội xây dựng cơ sở hạ tầng trái phép và phá hoại môi trường. Số tiền phạt lên đến 2,3 triệu USD, nhưng cựu tuyển thủ Selecao đã trì hoãn nhiều lần việc đóng phạt.

Vì sao Ronaldinho đi tù dù chưa bị phá sản?

Ronaldinho đứng trước nguy cơ tù tội

Tình hình đó đã khiến các cơ quan chức năng của Brazil buộc phải tiến hành cưỡng chế tước hộ chiếu của anh. Và với những diễn biến mới nhất, việc Ronaldinho cố tình làm giả hộ chiếu ra nước ngoài bị tính vào tội vượt biên và có thể ngồi tù.

Khi được kiểm tra tài chính gần nhất, Ronaldinho đã bị phát hiện rút hết tiền trong tài khoản. Cũng theo The Guardian, chân sút từng giành 2 Quả bóng vàng trong quá khứ có thể chưa phá sản, nhưng anh đang rất khó khăn về tiền bạc, dẫn đến việc liều mình tham gia các sự kiện để có tiền.

Cần biết, Ronaldinho từng là một trong những triệu phú, sau những năm tháng chinh chiến ở các giải đấu đỉnh cao. Có thời điểm, khối tài sản của anh được định giá lên đến xấp xỉ 100 triệu USD. Trớ trêu thay, thói ăn chơi và đời sống phóng túng đã khiến "phù thủy sân cỏ" phải đứng trước nguy cơ tù tội.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm