VNPay TV nhóm họp: Cuộc chơi tập thể và... lợi ích nhóm

thứ ba 1-12-2015 23:29:17 +07:00 0 bình luận
Hôm qua (01/12), Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN (VNPay TV) đã chính thức chốt danh sách các thành viên tham gia Ban đàm phán mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh, Premier League trong 3 mùa giải 2016-2019, trong đó có 2 đơn vị truyền hình trả tiền không đăng ký là Đài truyền hình TP.HCM (HTV) và truyền hình AVG.

Trước đó, ngày 17/11 vừa qua, VNPay TV đã đứng ra tổ chức cuộc họp giữa 12 đơn vị truyền hình để bàn về bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam giai đoạn 2016-2019. Sau đó, VNPay TV đã làm công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất về việc mua gói bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh ở 3 mùa giải tới.

Theo công văn của VNPay TV, các đài sẽ không mua bản quyền Ngoại hạng Anh bằng mọi giá, chỉ mua nếu mức tăng so với giai đoạn 2013-2016 dưới 20%, mua toàn bộ các trận đấu của giải nhưng không độc quyền...

Ở cuộc họp này, theo thông tin từ ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VNPay TV, đại diện của K+ dù ký vào văn bản, xác nhận có tham dự buổi họp trên và ghi nhận ý kiến của Hiệp hội. Tuy nhiên, đơn vị này chưa cam kết sẽ không mua với giá cao hay chống mua độc quyền.

Tuy nhiên, cuối giờ chiều qua (01/12), ông Cường xác nhận với Thể thao 24h, K+ đã đăng ký vào Ban đàm phán và hiện chỉ có 2 đơn vị không tham gia là HTV và AVG. “Chúng tôi làm việc và lấy ý kiến theo số đông, nên nếu 1 hoặc 2-3 đơn vị không tham gia nhưng đó chỉ là thiểu số thì việc thành lập Ban đàm phán chắc chắn sẽ không ảnh hưởng”, ông Cường cho biết.

Theo thông tin từ một số đơn vị truyền hình trả tiền, dù thành lập Ban đàm phán và K+ đã tham cuộc chơi hay một số đơn vị khác có tiềm lực cũng đồng ý với những chủ trương của Hiệp hội, nhưng đằng sau câu chuyện này vẫn còn nhiều bất ngờ, khi những cuộc “đi đêm” và “đánh quả lẻ” vẫn đang hiện hữu. Bởi trước khi MP & Silva ngồi vào đàm phán với Ban đàm phán của VNPay TV, đối tác này đã tiếp xúc và “chào hàng” rất nhiều đơn vị truyền hình trả tiền ở Việt Nam trong thời gian qua.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm