Đoàn Văn Hậu vào sân in dấu giày lịch sử cho bóng đá Việt Nam

Hoàng Thanh
thứ ba 17-12-2019 23:30:00 +07:00 0 bình luận
Văn Hậu trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu cho đội 1 Heerenveen. Hậu về vừa giành HCV SEA Games cùng đồng đội đánh bại Roda JC ở Cúp Quốc gia Hà Lan.

Đoàn Văn Hậu vừa trở lại Hà Lan sau một kỳ SEA Games 30 thành công. Chắc chắn lúc này, hiệu ứng của hậu vệ người Thái Bình là rất lớn, từ chuyên môn có thể lọt vào mắt xanh của HLV trưởng cho tới niềm hi vọng từ các CĐV. Và những niềm hi vọng đó đã được HLV Johnny Jansen đáp lại vào rạng sáng nay.

Phút 89 trận đấu giữa Heerenveen và Roda JC ở Cúp QG Hà Lan, Văn Hậu được tung vào sân để thay thế hậu vệ trái Sherel Floranus. Hậu vệ người Thái Bình thi đấu quyết tâm trong lần đầu được trao cơ hội ở màu áo đội 1. Hậu vệ mang áo số 15 không ngần ngại thực hiện những tình huống truy cản quyết liệt và phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi ở phút 90+2.

Nỗ lực của Văn Hậu cùng đồng đội giúp Heerenveen bảo toàn chiến thắng trước sức ép từ đối thủ. Trận thắng 2-0 trên sân nhà Lenstra đưa thầy trò HLV Jansen vào vòng 1/8 Cúp QG Hà Lan.

Dù Văn Hậu vào sân không được nhiều thời gian nhưng từng đó là đủ thấy những cái nhìn tích cực từ HLV trưởng tới hậu vệ sinh năm 1999. Tương lai cầu thủ người Thái Bình sẽ còn hứa hẹn nhiều trong thời gian tới.

Trả lời phỏng vấn sau trận, Đoàn Văn Hậu không giấu nổi sự vui sướng: "Khi được thi đấu tại một giải bóng đá có đẳng cấp rất cao như ở Hà Lan thì em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Sau lần đầu này, em sẽ tiếp tục tập luyện chăm chỉ, cố gắng để được thi đấu nhiều hơn nữa và em cũng mong muốn rằng nhiều cầu thủ Việt Nam hơn sẽ được đi ra nước ngoài mà cụ thể là được sang Hà Lan để chơi bóng. Khi em chưa được vào sân, các đồng đội cũng đã nói với em rằng các khán giả trên sân đang hô tên em. Em cảm thấy rất vui và vô cùng xúc động".

Kết quả Heerenveen vs Roda JC: 2-0

Ghi bàn: van Bergen (44'), Veerman (55')

Đội hình thi đấu của Heerenveen: Hahn; Botman, Drešević (Hoegh 70’), Floranus (Văn Hậu 89’), Van Rhijn, Veerman, Kongolo, Faik, Ejuke (Dreyer 66’), Van Bergen, Odgaard.

Video màn ra mắt đội 1 Heerenveen của Đoàn Văn Hậu (Nguồn: SC Heerenveen)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm