15h30 (01-11), HN.T&T - An Giang (Chung kết U.21 QG Báo Thanh Niên 2015): Bóng đá đẹp sẽ lên ngôi

thứ bảy 31-10-2015 22:47:17 +07:00 0 bình luận
HN.T&T và An Giang là hai đội bóng đã xuất sắc vượt qua 6 đối thủ còn lại tại VCK năm nay để có mặt trong trận chung kết của giải. Người hâm mộ có quyền chờ đợi một trận cầu chất lượng về chuyên môn, và quan trọng hơn là được xem thứ bóng đá “xanh, sạch, đẹp”…

Lời hứa fair-play

Đã có rất nhiều hoài nghi về kết quả của trận đấu giữa HN.T&T gặp SHB.Đà Nẵng ở lượt trận cuối cùng bảng B VCK năm nay. Bởi vì, chỉ cần HN.T&T “thả” cho SHB.Đà Nẵng thắng với cách biệt 1 bàn thì 2 đội bóng nhà bầu Hiển sẽ dắt tay nhau vào bán kết mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Bình Định và S.Khánh Hòa.

Thế nhưng, mọi nghi ngờ về chuyện “nhìn nhau mà đá” đã được xua tan khi HN.T&T hạ gục người anh em SHB.Đà Nẵng với tỷ số 3-1. HLV Phạm Minh Đức đã giữ đúng lời hứa: “U.21 HN.T&T sẽ chơi hết mình để cống hiến cho NHM một trận đấu hay trước SHB.Đà Nẵng, bằng những cầu thủ tốt nhất của chúng tôi”. 

Một năm về trước, khi VCK U.21 QG 2014 diễn ra tại Cần Thơ, ông Đức cũng đã có hành động tương tự. Trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng khi HN.T&T gặp HA.GL, dư luận cũng rất quan tâm việc có chuyện “lá lành đùm lá rách” hay không, vì chỉ cần một trận hòa là hai đội sẽ nắm tay nhau vào bán kết? Bản thân ông Đức đã có những năm tháng tươi đẹp trong đời cầu thủ ở HA.GL với 2 danh hiệu VĐQG các năm 2003, 2004.

Rồi thì mọi nghi ngờ cũng đã được xua tan khi HN.T&T vượt qua HA.GL 3-2 và HN.T&T vô tình giúp cho SLNA đoạt tấm vé còn lại để vào bán kết. Đội bóng xứ Nghệ chính là đối thủ đã hạ gục HN.T&T trong trận chung kết với tỷ số 1-0 để đoạt chức vô địch.

HLV Phạm Minh Đức đã phải nhận thất bại trong lần đầu tiên đóng vai trò thuyền trưởng của một đội bóng. Thế nhưng, với hành động của mình, ông Đức sau đó đã được vinh danh ở vị trí thứ 5 (221 điểm) trong buỗi lễ trao tặng giải thưởng Fair-Play do Báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức hàng năm dành cho những hành động cao thượng trong thể thao.

Đừng làm xấu bóng đá

“Nếu như trọng tài đã thổi phạt thì mình không được phản ứng lại vì phải tôn trọng quyết định của họ. Không được chơi xấu, không được có hành vi trả đũa, nằm sân câu giờ vì như thế sân bóng rất có thể sẽ biến thành võ đài, bởi những cái đầu nóng của cầu thủ hai bên”. Đó chính là lời nhắc nhở của HLV trưởng của U.21 An Giang ông Trần Ngọc Thái Tuấn với các học trước khi họ bước vào sân thi đấu.

Chỉ phải nhận 5 thẻ vàng từ vòng loại cho đến vòng chung kết, An Giang chính là đội bóng có lối chơi cống hiến đẹp mắt, mặc dù rất nhiệt huyết nhưng không hề có máu ăn thua với các đối thủ.

Rất hiếm khi NHM trên SVĐ Thống Nhất thấy hình ảnh các cầu thủ An Giang phản ứng lại trọng tài sau khi bị thổi phạt, hoặc tìm cách trả đũa lại đối phương mặc dù trước đó họ bị đối thủ đá rất đau. Họ đã được người cha thứ 2 HLV Trần Ngọc Thái Tuấn dạy rằng “Cầu thủ lớn thì phải có chuyên môn và đạo đức”, và nó là bài học quý cho những người muốn phát triển sự nghiệp quần đùi áo số lâu dài.

HN.T&T hay An Giang vô địch đều xứng đáng với danh hiệu mà họ sẽ có được sau 90 phút tại Thống Nhất, và xứng đáng với tinh thần fair-play của họ.

HLV Trần Ngọc Thái Tuấn (An Giang) - “Cúp sẽ về Long Xuyên”

“Phải đến lần thứ 5 góp mặt tại bán kết, An Giang mới được thỏa giấc mơ có mặt tại một trận chung kết. Nói thật, đi được đến đây đã là một sự thành công ngoài sức mong đợi đối với chúng tôi. Thế nhưng, cuộc sống ai mà không có quyền được hy vọng, ai mà không mơ ước và chúng tôi sẽ tiếp tục ước mơ chiếc cúp vô địch VCK U.21 QG 2015 sẽ theo chân U.21 An Giang về tới Long Xuyên.

HN.T&T là đội bóng mạnh, có nhiều cầu thủ rất chất lượng. Thế nhưng “vỏ quýt dày thì có móng tay nhọn” và An Giang sẽ có những món quà tặng bất ngờ dành cho đối thủ”.

HLV Phạm Minh Đức (HN.T&T) - “Phải thắng”

“Cách đây một năm, trong lần đầu tiên nắm vai trò HLV trưởng U.21 HN.T&T dự VCK tại Cần Thơ tôi cũng đã giúp đội lọt vào trận chung kết. Mặc dù khi ấy, HN.T&T đã thất bại trong trận chung kết, nhưng chúng tôi đã có một giải đấu thành công và HN.T&T đã phát hiện được một lứa cầu thủ trẻ tài năng. Một năm sau, khi lứa cầu thủ này trưởng thành lên rất nhiều HN.T&T lại tiếp tục giành quyền vào chơi trận chung kết. Thật sự, cảm giác của chúng tôi lúc này hoàn toàn khác so với năm 2014. Bởi vì lúc này, lãnh đạo cũng như NHM đặt kỳ vọng vào chúng tôi rất nhiều nên áp lực là không hề nhỏ và HN.T&T buộc phải thắng để giành chức vô địch.

An Giang là đội bóng không có ngôi sao nhưng họ là một tập thể mạnh và đoàn kết. Tuy nhiên, tôi đã có cho riêng mình những bí kíp để hóa giải hiện tượng của VCK năm nay”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm