18 cầu thủ tuyển Philippines chờ "phép màu" để đấu với tuyển Việt Nam

thứ ba 27-11-2018 14:54:23 +07:00 0 bình luận
HLV Sven-Goran Eriksson không có đội hình mạnh nhất cho 2 trận bán kết gặp tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 vào ngày 2 và ngày 6/12 tới.

HLV Sven-Goran Eriksson không có đội hình mạnh nhất cho 2 trận bán kết gặp tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 vào ngày 2 và ngày 6/12 tới.

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup không thuộc hệ thống FIFA. Tất cả trận đấu tại sân chơi khu vực chỉ được tính ở mức điểm giao hữu để "cộng dồn" vào bảng xếp hạng FIFA. Trong số các đội tuyển tham dự AFF Cup 2018, tuyển Philippines chịu thiệt hại nặng nhất.

AFF Cup 2018 là giải đấu kéo dài hơn 1 tháng. Nhưng các CLB nước ngoài chỉ "nhả quân" cho Azkals trong khoảng thời gian giải vô địch quốc gia tạm nghỉ để "nhường" sân chơi cho đội tuyển quốc gia tham dự những trận đấu giao hữu Quốc tế (với cầu thủ Philippines là tham dự một số trận vòng bảng tại AFF Cup 2018).

18 cầu thủ tuyển Philippines chờ phép màu để đấu với tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

Tuyển Philippines (áo trắng) không có đội hình mạnh nhất gặp tuyển Việt Nam Ảnh: AFF Cup.

Nếu may mắn gặp giải vô địch quốc gia đã kết thúc, hoặc các CLB chủ quan "ga lăng", các tuyển thủ Philippines sẽ được chơi "trọn" giải đấu với đội tuyển.

Dĩ nhiên sau khép lại "tuần FIFA" kể trên, các tuyển thủ Philippines đang chơi bóng ở nước ngoài phải về phục vụ cho CLB chủ quản, mặt dù đội bóng quê hương đã tiến đến bán kết với thành tích bất bại.

Tại vòng bảng, HLV Eriksson sớm nói lời chia thủ môn số 1 là Neil Etheridge. Etheridge phải trở về Anh để khoác áo Cardiff City. Các trường hợp tương tự cũng xảy ra với hậu vệ Daisuke Sato và tiền vệ John Patrick Strauss.

Quang Hải lọt Top 5 "Vua chuyền bóng" tại vòng bảng AFF Cup 2018

Sato trở về Romani khoác áo Sepsi OSK. Còn riêng Strauss thuộc biên chế Erzgebirge Aue đang tham dự giải hạng 2 Đức. 

Nhưng tổn thất đối với thầy trò HLV Eriksson chưa dừng lại ở đó! Những ca chấn thương khác nhau liên tục "bủa vây" tuyển Philippines và khiến nhà cầm quân Thụy Điển cảm thấy rối bời.

Trước đó là trung vệ Luke Woodland ở vòng bảng, và mới đây là đội trưởng Phil Younghusband. Tiền đạo 33 tuổi bị chấn thương đầu trong trận hòa không bàn thắng trên sân Indonesia. Khả năng bộ đôi này tiếp tục hành trình cùng tuyển Philippines vẫn còn bỏ ngỏ.

18 cầu thủ tuyển Philippines chờ phép màu để đấu với tuyển Việt Nam - Ảnh 3.

HLV Eriksson (thứ 2 bên trái qua) đang cảm thấy đâu đầu. Ảnh: PFF.

Nếu như Woodland và Younghusband không thể kịp bình phục chấn thương, tuyển Philippines chỉ còn 18 cầu thủ đối đầu với tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, diễn ra tại Bacolod tối 2/12. Nhưng trong số 18 cầu thủ, Azkals đã có đến 2 thủ môn.

Một bài toán rất khó cho thuyền trưởng Eriksson và ekip trợ lý ở trận đấu loại trực tiếp đầu tiên. Trong khi đối thủ Việt Nam đang thể hiện sức mạnh đáng sợ với thành tích nhất bảng A mà không để thủng lưới bàn thua nào. Bên cạnh một hành công đang thay nhau tỏa sáng.

Trong bài bình luận viết trên tờ Fox Sport, cây bút Gabrel Tan đã dùng từ "phép màu Hà Nội" để truyền cảm hứng cho tuyển Philippines ở trận bán kết sắp đến. Gabrel Tan "ôn lại" chiến thắng 2-0 của Azkals trên sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2010 để động viên, thôi thúc đoàn quân HLV Eriksson vượt qua khó khăn và đánh bại tuyển Việt Nam, mở ra chương mới cho bóng đá Philippines.  

Cây bút Gabrel Tan và đông đảo người hâm mộ bóng đá Philippines đang chờ kì tích đến từ các chiến binh Azkals, như "phép màu" của họ đã làm được trước tuyển Việt Nam cách đây 8 năm.

Công Phượng đi bóng qua 3 cầu thủ Philippines ghi bàn từ đường kiến tạo của Văn Toàn

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm