4 tuyển thủ Lào bị AFC cấm thi đấu vì dàn xếp tỷ số

thứ ba 8-11-2016 14:38:22 +07:00 0 bình luận
AFC vừa ra lệnh cấm thi đấu 4 cầu thủ của Lào vì có liên quan đến việc dàn xếp tỷ số các trận đấu từ năm 2010 cho đến nay.

Bốn cầu thủ Saynakhonevieng Phommapanya (hậu vệ), Chintana Souksavath (thủ môn), Moukda Souksavath (hậu vệ), Phatthana Syvilay (tiền vệ) vừa bị Hội đồng kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ra lệnh cấm thi đấu tạm thời 60 ngày vì liên quan đến các hành vi dàn xếp, thao túng trận đấu.

Cả 4 cầu thủ này đều được đăng ký trong màu áo ĐTQG Lào tại giải AFC Solidarity Cup 2016. Sau trận đấu đầu tiên cùng tuyển Lào giành chiến thắng 2-1 trên sân của tuyển Sri Lanka diễn ra vào ngày 3/11/2016, 4 cầu thủ bị nghi là đe dọa trực tiếp đến sự trong sạch của giải đấu nên đã bị chấm dứt thi đấu ngay lập tức.

4 cầu thủ trụ cột của ĐTQG Lào mang áo số 1, số 20, số 6 và số 7. Ảnh: AFC
4 cầu thủ trụ cột của ĐTQG Lào mang áo số 1, số 20, số 6 và số 7. Ảnh: AFC

Đây chỉ là lệnh cấm tạm thời của Ủy ban kỷ luật AFC do các cầu thủ này không chỉ liên quan đến giải đấu Solidarity Cup 2016 mà còn thao túng nhiều trận đấu khác trong màu áo ĐTQG Lào từ năm 2010. Cuộc điều tra kết hợp giữa Ủy ban liêm chính FIFA (FIFA Integrity Unit) và Sportradar vẫn đang tiếp diễn, và chưa dừng lại ở 4 cái tên vừa bị cấm thi đấu tạm thời.

Cũng trong thông cáo báo chí này, AFC cũng khuyến khích các cá nhân và tập thể mạnh dạn tố giác tiêu cực trong bóng đá về địa chỉ [email protected]. Đồng thời, AFC cũng nhắc lại mục tiêu không khoan nhượng với các hành vi thao túng bóng đá như đã phát đi từ Đại hội “AFC Vision and Mission” hồi tháng 1/2016.

Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) gồm có 12 thành viên, chủ tịch là ông Lim Kia Tong người Singapore. Việt Nam góp mặt một thành viên là bà Nguyễn Thị Mỹ Dung.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm