5 lời giải cho hàng công Singapore tại AFF Suzuki Cup 2016

thứ ba 6-9-2016 16:49:29 +07:00 0 bình luận
HLV Sundram vẫn đang trong hành trình tìm kiếm lời giải cho bài toán khủng hoảng tiền đạo của ĐT Singapore trước thềm AFF Suzuki Cup 2016.

HLV Sundram vẫn đang trong hành trình tìm kiếm lời giải cho bài toán khủng hoảng tiền đạo của ĐT Singapore trước thềm AFF Suzuki Cup 2016.

Chưa đầy 3 tháng nữa, AFF Suzuki Cup 2016 sẽ chính thức khởi tranh. Tuy nhiên, chấn thương dây chằng của tiền đạo chủ lực Fazrul Nawaz đang để lại lỗ hổng lớn trên hàng công của ĐT Singapore trong chiến dịch vào cuối năm nay. Với việc chỉ còn lại duy nhất chân sút "tuổi băm" Khairul Amri trong đội hình, HLV Sundram đang tìm kiếm một đối tác phù hợp để ông có thể triển khai đội hình 4-4-2 ưa thích.

Dưới đây là 5 chân sút sáng giá có thể lọt vào đội hình ĐT Singapore trong chiến dịch AFF Suzuki Cup vào cuối năm nay:

1. Iqbal Hussain

Tuổi: 23

Chiều cao: 1,86m

Thành tích năm 2016: 4 bàn thắng, 7 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Iqbal Hussain 

Cách đây 4 năm, ở tuổi 19, Iqbal Hussain là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mà bóng đá Singapore từng sản sinh. Tuy nhiên, những rắc rối liên quan đến vấn đề kỷ luật cũng như mâu thuẫn với CLB chủ quản Gombak United đã khiến cho sự nghiệp của Iqbal xuống dốc không phanh trong thời gian khá dài.

Mùa giải 2016 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của tiền đạo sinh năm 1993 với 4 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trong màu áo Hougang United.

Nhiều người cho rằng, thật nực cười khi so sánh Iqbal với những huyền thoại như Rajagopal và Suriamurthi. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, tiền đạo 23 tuổi này là một trong những cầu thủ hiếm hoi của Singapore có khả năng qua người trong các tình huống đối mặt với hàng phóng ngự đối phương. Với cái chân trái rất “ngoan” của mình, Iqbal có thể thay đổi cục diện trận đấu với những pha dứt điểm hiểm hóc và uy lực.

Video siêu phẩm của Iqbal Hussain vào lưới Home United tại S.League

2. Khairul Nizam

Tuổi: 25

Chiều cao: 1,78m

Thành tích năm 2016: 7 bàn thắng, 3 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Khairul Nizam 

Nếu HLV Sundram cần một tiền đạo có thể tận dụng tối đa các cơ hội trong vòng cấm, Nizam có lẽ là cầu thủ phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại. Dù không ít lần bị chấn thương hành hạ trong mùa giải vừa qua, tiền đạo 25 tuổi của Home United luôn thi đấu rất tốt mỗi khi có cơ hội ra sân.

Được coi là “Noh Alan Shah mới của Singapore”, Nizam sở hữu lối chơi mạnh mẽ và sẵn sàng chơi máu lửa nếu cần thiết. Nếu Singapore thi triển lối chơi theo sơ đồ 4-4-2, Nizam sẽ là đối tác hoàn hảo với Khairul Amri trên hàng công. 

Trên thực tế, bộ đôi này đã thi đấu rất tốt trong màu áo ĐTQG cách đây 1 năm. Biết đâu, sự ăn ý của Nizam và Amri sẽ là chìa khóa quan trọng trong hành trình đăng quang của Singapore tại AFF Suzuki Cup 2016.

Video pha tung người móc bóng của Khairul Nizam vào lưới của Selangor FA tại Malaysia Super League 2015

3. Sahil Suhaimi

Tuổi: 24

Chiều cao: 1,7m

Thành tích năm 2016: 5 bàn thắng, 4 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Sahil Suhaimi 

Ở tuổi 24, Sahil Suhaimi chưa bao giờ bị đánh giá thấp về màn thể hiện của mình trên sân cỏ. Không chỉ mạnh ở những pha “vặn sườn” hậu vệ đối phương hay kiếm quả phạt ở các khu vực sát vòng cấm, Sahil còn là một chân sút tốt với tổng cộng 5 pha lập công ở mùa giải vừa qua trong màu áo Geylang International.

Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, việc phải chơi dạt cánh đã khiến cho sự hiệu quả của Sahil đã bị tác động đáng kể. Việc Fazrul không thể thi đấu sẽ là cơ hội để Sahil chứng tỏ khả năng của mình ở vị trí trung phong quen thuộc. Hơn thế nữa, những pha bóng đâm thẳng vào trung lộ của Sahil sẽ giúp cho Amri có nhiều khoảng trống để tạo đột biến.

Video pha lập công của Sahil Suhaimi vào lưới Oman tại Asian Games 2014

4. Shahfiq Ghani

Tuổi: 24

Chiều cao: 1,74m

Thành tích năm 2016: 1 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Shahfiq Ghani 

Từng là cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình Singapore lên ngôi tại giải Super League năm 2013, Shahfiq đã dần trôi vào quên lãng sau khi đánh mất phong độ tại SEA Games 2015 và phần lớn mùa giải 2016 vì chấn thương. Tuy nhiên, sẽ không phải là một phương án tồi nếu như ông Sundram triệu tập Shahfiq Ghani và Sahil Suhaimi lên ĐTQG cho chiến dịch AFF Suzuki Cup vào cuối năm nay.

Sự ăn ý của bộ đôi tại Geylang International hoàn toàn có thể tạo nên những nét mới trong các phương án tấn công của Singapore. Nên nhớ một điều, bộ đôi này từng ghi tổng cộng 82 bàn thắng trong 2 mùa giải thi đấu tại Học viện Bóng đá Quốc gia Singapore (NFA). Bên cạnh đó, khả năng sút phạt cố định bằng chân trái chính là điểm nhấn tạo nên tên tuổi của Shahfiq Ghani trong làng bóng đá Singpore.

Video pha đá phạt của Shahfiq Ghani vào lưới Palestine tại Asian Games 2014

5. Fareez Farhan

Tuổi: 22

Chiều cao: 1.78m

Thành tích năm 2016: 8 bàn thắng, 3 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Fareez Farhan 

Hiện là Vua phá lưới của S. League 2016 với 8 bàn thắng, Fareez Farhan xứng đáng có một vị trí trong đội hình của HLV Sundram trong chiến dịch AFF Suzuki Cup sắp tới. Không chỉ đóng vai trò nhạc trưởng tại Garena Young Lions, Fareez đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc khi được thi đấu cùng với người đàn anh Khairul Amri trong màu áo ĐTQG.

Xuất phát điểm ở vị trí tiền vệ cánh với những pha băng cắt và dứt điểm uy lực, Fareez đang cho thấy sự thích nghi nhanh với vai trò xâm nhập vòng cấm và khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Tuy nhiên, phong độ suy giảm trong khoảng thời gian ngắn gần đây có thể sẽ là điểm trừ cho cầu thủ 22 tuổi này trong mắt HLV Sundram. Do đó, điều quan trọng nhất với Fareez ở thời điểm hiện tại là tìm lại cảm giác ghi bàn càng sớm càng tốt.

Video bàn thắng của Fareez Farhan trong trận đấu tập giữa ĐT Singapore và U.22 Singapore

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm