Trước trận gặp Australia, ĐT nữ Việt Nam nhận tin “sốc”

Lâm Tuệ
thứ bảy 22-2-2020 4:06:00 +07:00 0 bình luận
Sau hai trận đấu với Australia ở play-off Olympic 2020, ĐT nữ Việt Nam đứng trước viễn cảnh “ngồi chơi xơi nước” hết năm 2020.

Ở cuộc họp bàn về phương án thay đổi thể thức thi đấu của AFF Cup nữ 2020 giữa AFF và BTC nước chủ nhà Philippines, một vấn đề rất được quan tâm là đề xuất lùi giải đấu tới năm 2021. Lý do cho việc này là do trình độ của các ĐT nữ ở Đông Nam Á có sự chênh lệch lớn. Một số đội yếu như Indonesia, Singapore, Malaysia, Lào… yêu cầu để các đội yếu này phải đá vòng loại để tìm ra đội tốt nhất vào VCK cạnh tranh với 4 đội mạnh như Thái Lan, Philippines, Myanmar và Việt Nam.

Nếu đề nghị đá vòng loại này được AFF chấp nhận sẽ đồng nghĩa với việc 4 đội mạnh là Thái Lan, Philippines, Myanmar và Việt Nam phải “ngồi chơi” và chờ vòng chung kết. Đây sẽ là thiệt thòi lớn với ĐT nữ Việt Nam vì đội không còn giải đấu nào cho tới hết năm sau khi kết thúc loạt trận play-off với Australia vào đầu tháng 3 tới. Khả năng này xảy ra rất cao vì rất khó để ĐT nữ Việt Nam vượt qua Australia để giành tấm vé dự Olympic 2020.

“Tôi rất lo ngại nếu đề xuất này được thông qua. Bóng đá nữ quanh năm vốn đã rất ít giải, SEA Games và AFF Cup là cơ hội để các cầu thủ thi đấu quốc tế, cọ xát và nâng cao trình độ thay vì quanh quẩn ở cấp CLB với chỉ các giải trong nước.

Trước trận gặp Australia, ĐT nữ Việt Nam nhận tin “sốc”
ĐT nữ Việt Nam cần nhiều giải đấu quốc tế thường xuyên để tiếp tục nâng cao trình độ thi đấu

Tất nhiên đây mới chỉ là đề xuất, mọi thứ vẫn chưa được quyết định. Chúng ta sẽ phải có tiếng nói về vấn đề này. Tôi sẽ có ý kiến và nhờ VFF can thiệp để mọi thứ diễn ra như bình thường. Chỉ có được thi đấu nhiều, trình độ của các cầu thủ mới nâng lên”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Đồng quan điểm với HLV Mai Đức Chung, trung vệ Hồng Nhung lo ngại: “Nếu sự thay đổi này được áp dụng thì rất buồn cho các cầu thủ. Việc được thi đấu quốc tế là điều rất quan trọng giúp cải thiện trình độ và mở mang tầm nhìn cũng như vượt qua giới hạn của bản thân.

Với các cầu thủ, tập luyện suốt năm cũng chỉ chờ được thử sức ở những giải đấu chất lượng như thế này. Thêm nữa việc tham dự các giải quốc tế và giành được những thành tích cao cũng sẽ mang lại cho cầu thủ những nguồn thu không nhỏ. Với nhiều bạn đồng nghiệp, đó là điều rất quan trọng vì ai cũng biết hoàn cảnh của các cầu thủ nữ, các đội bóng nữ Việt Nam như thế nào”.

Tiền vệ Tuyến Dung cho biết: "Tôi rất buồn nếu AFF chấp nhận đề nghị thay đổi này. Tuy nhiên nếu điều đó thành sự thật thì chúng tôi chỉ còn biết tập trung đá cho CLB, tập luyện và thi đấu thật tốt, giữ phong độ để sẵn sàng cho các giải lớn vào năm sau".

Trong khi đó, tiền đạo Huỳnh Như chia sẻ: "E chỉ mong sẽ không bỏ đá AFF Cup vào cuối năm để toàn đội còn tham gia. Thêm nữa, đội hình ĐT nữ Việt Nam bây giờ cũng đang có sự trẻ hóa mạnh mẽ nên cần có thời gian và nhiều trận đấu để gắn kết và thi đấu thuần thục, nhuần nhuyễn hơn".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm