Vì virus Corona, Trung Quốc đau đầu tìm cách nhập cảnh Australia đá AFC Champions League

Yến Uyển
thứ hai 3-2-2020 0:44:00 +07:00 0 bình luận
Trước tình hình phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona gây ra, các CLB Trung Quốc gặp khó khi phải di chuyển và nhập cảnh sang các nước khác.

Ngay sau khi bùng phát dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây nên, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã hoãn vô thời hạn các giải đấu VĐQG mùa giải 2020 nhằm đảm bảo an toàn và tránh lây lan dịch bệnh.

Về phía LĐBĐ châu Á (AFC), cơ quan này cũng đã phối hợp với CFA để thống nhất thay đổi địa điểm thi đấu các trận đấu thuộc hệ thống AFC Champions League 2020. Theo đó, 4 CLB của nước này sẽ ra nước ngoài thi đấu thay vì chơi bóng trên sân nhà trong 3 trận đấu đầu tiên ở vòng bảng.

Việc thay đổi địa điểm thi đấu gây ra không ít khó khăn cho những đội bóng này trong quá trình di chuyển và nhập cảnh, nhất là khi đến Australia.

Theo lịch thi đâu ban đầu, Guangzhou Evergrande gặp Perth FC (Australia) ở lượt đấu đầu tiên trên sân nhà buộc phải đổi sang sân khách vào ngày 11/2 , trong khi đó, Shanghai SIPG cũng đối đầu với Sydney FC sau đó 1 ngày, tức là 12/2.

Trước tình hình của dịch bệnh đang diễn biến khó lường, Chính phủ Australia đã yêu cầu hạn chế nhập cảnh với các du khách Trung Quốc kể từ ngày 1/2/2020, chỉ ưu tiên cho những người nước ngày có hộ khẩu tại Australia. Ngoài ra, trong những tình huống “bất khả kháng”, du khách bị buộc phải cách ly 14 ngày trước khi đặt chân vào Australia để đảm bảo an toàn.

Vì virus Corona, Trung Quốc đau đầu tìm cách nhập cảnh Australia đá AFC Champions League
Các CLB Trung Quốc gặp khó trong việc nhập cảnh sang Australia

Chính sách này đã khiến các CLB Trung Quốc phải đau đầu để tìm ra phương án hữu hiệu nhất. CFA sau đó đã gửi đơn lên AFC với mong muốn nước bạn tạo điều kiện để các trận đấu diễn ra theo đúng lịch trình ban đầu.

Những kiến nghị này bao gồm việc cấp quyền ưu tiên đặc biệt để các CLB Trung Quốc được nhập cảnh vào Australia, các đội bóng di chuyển bằng phi cơ riêng và quan trọng nhất là luôn tuân thủ sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan có chức năng trong quá trình sinh hoạt và thi đấu tại đây.

LĐBĐ Trung Quốc cũng đảm bảo rằng các cầu thủ của những CLB này sẽ được kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng và không bị ảnh hưởng bởi virus Corona trước khi đặt chân đến Australia.

Theo đó, LĐBĐ châu Á đang có những xem xét cụ thể và câu trả lời sẽ được gửi đến trong thời gian sớm nhất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm