Ban kỷ luật VFF trì hoãn ra án khiến Nữ TP.HCM I chưa lên được đội hình

chủ nhật 14-10-2018 14:02:15 +07:00 0 bình luận
VFF vẫn chưa đưa ra quyết định kỷ luật nào đối với các cầu thủ nữ TP.HCM I tham gia vụ ẩu đả với TKS.VN tại trận bán kết giải vô địch Quốc gia 2018.

Trao đổi nhanh vào sáng 13/10, trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường khẳng định sẽ đưa ra án phạt sớm nhằm giúp đội TP.HCM I có sự chuẩn bị về mặt con người trước trận chung kết Giải vô địch nữ Quốc gia 2018 với PP.Hà Nam vào 16h00 chiều 15/10. Ông Hường cho biết thêm thời gian công bố án phạt là vào chiều, tối ngày 13/10 hoặc muộn nhất vào sáng 14/10.

Nhưng đến 11h30 trưa ngày 14/10, VFF vẫn chưa đưa ra quyết định kỷ luật nào. Giải thích về vấn đề này, những người đứng đầu Ban kỷ luật đưa ra lý do kiểu như "sự việc nghiêm trọng, rất phức tạp và đang củng cố hồ sơ". Bên cạnh đó, họ còn hẹn ngay trong chiều cùng ngày sẽ có một thông báo đình chỉ tạm thời những cá nhân của đội TP.HCM I và TKS.VN tham gia vào vụ ẩu đả vào tối ngày 12/10 trên sân Thống Nhất.

Ban kỷ luật VFF trì hoãn ra án khiến Nữ TP.HCM I chưa lên được đội hình - Ảnh 1.

Hình ảnh khó coi của vụ ẩu đả giữa các đội bóng nữ TP.HCM I và TKS.VN trên sân Thống Nhất.

Thông thường án kỷ luật sẽ được đưa ra khi xác định rạch ròi sự việc và những sai phạm liên quan. Ngoài ra, án đình chỉ với những cá nhân thuộc biên chế TP.HCM I chỉ là tạm thời, áp dụng cho trận chung kết chiều ngày 15/10 và được trừ vào án kỷ luật.

Điều này khiến TP.HCM I rơi vào hoàn cảnh lúng túng do HLV Đoàn Thị Kim Chi hiện chưa biết có bao nhiêu học trò sẽ nhận án phạt. Nhìn sơ qua trên sóng truyền hình VTV, có không dưới 10 cầu thủ lẫn thành viên ban huấn luyện đội bóng này góp mặt trong vụ bạo loạn với đối thủ đến từ Quảng Ninh. Nhưng chắc chắn TP.HCM I sẽ không có đội hình mạnh nhất cho trận chung kết.

Sự việc nổi lên ở phút 90+4, khi cầu thủ Nguyễn Thị Vạn của TKS.VN có pha xoạc bóng nguy hiểm từ phía sau với Trương Thị Phụng. Ngay lập tức, cầu thủ của TP.HCM I trả đũa bằng cách đánh nguội khi trọng tài vừa thổi còi khép lại trận đấu. Sau đó là bạo loạn giữa hai đội bóng được VTV6 phát sóng trên truyền hình hơn 1 phút. Vì lực lượng an ninh ở sân Thống Nhất (TP.HCM) khá mỏng nên mất nhiều thời gian, ban huấn luyện 2 đội mới tách được "gà nhà" ra để chấm dứt vụ ẩu đả.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm