Truyền thông Indonesia lấy ông Park làm hình mẫu để giảm lương

Phương Lâm
chủ nhật 5-4-2020 10:41:00 +07:00 0 bình luận
Có một sự khác biệt không hề nhỏ giữ cách ứng xử đối với hai HLV trưởng ĐTQG của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) so với VFF. Đó là những gì mà truyền thông Indonesia đang đặt câu hỏi sau khi có tin HLV trưởng ĐTQG nước này bị giảm lương. 

Tờ Bola đưa tin, Chủ tịch Mochamad Iriawan của PSSI đang tiến hành nghiên cứu việc điều chỉnh lương thành viên BHL các ĐTQG. Trước đó, PSSI đã nhận được sự đồng thuận của các CLB tại giải VĐQG về việc tạm thời cắt giảm tới 75% lương các cầu thủ, HLV trong thời gian tháng từ tháng 3-6/2020. HLV trưởng Shin Tae-yong của ĐTQG Indonesia nhiều khả năng cũng chịu chung cảnh ngộ khi thu nhập khoảng từ 42.000 - 84.000 USD/tháng hiện tại sẽ bị giảm còn 10.500 - 21.000 USD/tháng.

PSSI giải thích việc cắt giảm này là bắt buộc vì ngân sách đang bị thâm hụt nghiêm trọng do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Một loạt giải bóng đá chuyên nghiệp của Indonesia bị hoãn. Các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 hay các trận giao hữu thuộc hệ thống thi đấu của FIFA cũng không thể diễn ra. PSSI cũng giống các liên đoàn khác chẳng còn nguồn thu nào.

Tuy nhiên theo tờ Indo Sport, việc PSSI cắt giảm tới 75% (dự kiến) lương của HLV Shin Tae-yong cũng là điều rất đáng nói, nhất là khi so với Việt Nam. Họ cho rằng có một sự khác biệt về số phận giữa HLV Shin Tae-yong với HLV Park Hang-seo khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không hề có ý định cắt giảm lương của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Truyền thông Indonesia lấy ông Park làm hình mẫu để giảm lương
HLV Park Hang-seo không lo chuyện bị giảm lương như đồng nghiệp Shin Tae-yong bên phía Indonesia

Indo Sport trích dẫn từ báo Việt Nam rằng VFF đã khẳng định họ không hề có ý định cắt giảm lương HLV Park Hang-seo bất chấp các giải đấu cấp độ ĐTQG bị hoãn. Lãnh đạo VFF cho biết: “Cho dù có những ảnh hưởng lớn về tài chính do đại dịch COVID-19 gây ra, thế nhưng chúng tôi không có kế hoạch cắt giảm lương của HLV Park Hang-seo. Chỉ trừ trường hợp đại dịch kéo dài, chúng tôi mới nghĩ đến việc này và cũng rất hy vọng ông ấy sẽ đồng ý chia sẻ khó khăn”.

Báo Indonesia thừa nhận dịch COVID-19 đang có tác động nghiêm trọng tới nền công nghiệp bóng đá thế giới. Ngay cả quốc gia giàu có hơn Indonesia là Thái Lan cũng quyết định cắt giảm 50% lương của HLV Akira Nishio. Tuy nhiên việc vội vàng và các mức cắt giảm thiếu hợp lý trong các quyết định của PSSI có thể mang đến tác động không tốt tới HLV Shin Tae-yong và các trợ lý.

Indonesia đang rất kỳ vọng vào năng lực và tầm ảnh hưởng của HLV người Hàn Quốc này để hồi sinh các ĐTQG. Tuy nhiên, việc cắt lương không phù hợp sẽ là “con dao hai lưỡi” cho các mục tiêu lớn sắp tới của đội bóng xứ vạn đảo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm