Báo Philippines nuôi hy vọng khiến Việt Nam "ôm hận" ngay tại Mỹ Đình sau pha bỏ lỡ khó tin của Công Phượng

thứ ba 4-12-2018 11:17:51 +07:00 0 bình luận
Dù đã phải nhận thất bại trước Việt Nam ở trận bán kết lượt đi nhưng tờ Rappler của Philippines vẫn tự tin đội nhà sẽ lội ngược dòng thành công ở trận lượt về diễn ra tại Mỹ Đình.

Dù đã phải nhận thất bại trước Việt Nam ở trận bán kết lượt đi nhưng tờ Rappler của Philippines vẫn tự tin đội nhà sẽ lội ngược dòng thành công ở trận lượt về diễn ra tại Mỹ Đình.

Tờ Rappler của Philippines đã đăng tải bài phân tích về cơ hội đi tiếp của đội nhà sau thất bại 1-2 trước ĐT Việt Nam ở trận lượt đi.

Báo Philippines nuôi hy vọng khiến Việt Nam ôm hận ngay tại Mỹ Đình sau pha bỏ lỡ khó tin của Công Phượng - Ảnh 1.

Việt Nam đánh bại Philippines ở trận lượt đi

Trong bài phân tích này, tác giả nhận định rằng pha bỏ lỡ của Công Phượng ở những phút cuối sẽ là sợi dây cứu sinh giúp Philippines làm nên điều kỳ diệu tại trận lượt về diễn ra vào 19h30 ngày 6/12:

"Philippines đã thất bại nhưng chưa hoàn toàn hết cơ hội để tiến vào trận chung kết. Với việc để thất thủ 1-2 trên sân nhà, "Azkals" (biệt danh của ĐT Philippines) phải ghi tối thiểu 2 bàn thắng trở lên nếu muốn lần đầu tiên tiến vào trận chung kết."

Phan Văn Đức: ĐT Việt Nam quyết tâm vào chung kết giành tặng NHM

"Tôi không biết trong tiếng Việt từ "đáng tiếc" sẽ gọi là gì, nhưng có khả năng là Nguyễn Công Phượng đã phải nghe từ đó trong phòng thay đồ sau trận đấu.

Khi trận đấu chỉ còn vài phút và Việt Nam đang dẫn trước 2-1, cầu thủ này đã có pha đột phá qua hàng phòng ngự vốn đang kiệt sức của Philippines. Cậu ta đã vượt qua tất cả và chỉ còn đối mặt với thủ môn Michael Falkesgaard."

Báo Philippines nuôi hy vọng khiến Việt Nam ôm hận ngay tại Mỹ Đình sau pha bỏ lỡ khó tin của Công Phượng - Ảnh 4.

Pha bỏ lỡ của Công Phượng

"Lúc đó, Công Phượng lẽ ra đã có thể chọc thủng lưới Philippines, hoặc anh ta có thể kiến tạo cho đồng đội đứng gần đó. Nhưng thay vào đó, anh ta lại làm tình hình phức tạp thêm để rồi sút bóng ra ngoài."

"Nếu Việt Nam có được bàn thắng ở tình huống đó, tỷ số sẽ là 3-1 và lúc đó sẽ là kết thúc thực sự cho Philippines. Nhưng với tỷ số 2-1, đồng nghĩa với việc chúng ta vẫn còn hy vọng, không phải là rất nhiều nhưng dù sao chúng ta vẫn còn cơ hội."

Báo Philippines nuôi hy vọng khiến Việt Nam ôm hận ngay tại Mỹ Đình sau pha bỏ lỡ khó tin của Công Phượng - Ảnh 5.

Việt Nam thua trước Malaysia cách đây 4 năm

Để tăng thêm sức thuyết phục, tác giả còn nêu ra lịch sử những lần thất bại của Việt Nam tại Bán kết AFF Cup trong quá khứ:

"Chúng ta đã từng đánh bại Viêt Nam ở Hà Nội năm 2010. Họ tiếp tục thất bại một lần nữa trên sân nhà trước Malaysia 4 năm sau đó (2-4) và đến năm 2016, họ hòa Indonesia (2-2) nhưng vẫn bị loại trước 40.000 CĐV nhà.

Báo Philippines nuôi hy vọng khiến Việt Nam ôm hận ngay tại Mỹ Đình sau pha bỏ lỡ khó tin của Công Phượng - Ảnh 6.

Philippines nuôi hy vọng ngược dòng

Ghi bàn sớm sẽ là chìa khóa mở ra thắng lợi. Nó sẽ giúp chúng ta có bàn thắng trên sân khách và nó sẽ khiến bóng ma thất bại tại Mỹ Đình ùa về trong đầu các cầu thủ của họ".

Bên cạnh việc phân tích cơ hội về một cuộc lội ngược dòng, tác giả bài viết này còn ra sức bênh vực những pha phạm lỗi thô thiển của Philippines là mang tính "chiến thuật" và hoàn toàn bình thường trong bóng đá:

AFF Cup 2018: Những pha bóng xấu xí của ĐT Philippines với Quang Hải và ĐT Việt Nam

"Đây là điều bạn phải làm khi đối đầu với một đối thủ nhanh hơn, kỹ thuật hơn. Bạn phải hăm dọa họ và khiến họ lạc nhịp.

Bóng đá là môn thể thao luôn có sự va chạm và miễn sao bạn không bị đuổi khỏi sân hoặc làm điều gì đó điên rồ, phạm lỗi nguy hiểm thì việc 'phạm lỗi chiến thuật' là một chiến thuật hợp lệ".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm