Bầu Đệ, Thanh Hóa và những điều kỳ diệu

Yên Lãng
thứ hai 17-6-2019 3:42:00 +07:00 0 bình luận
Hào khí xứ Thanh một lần nữa được “sống dậy” khi đội bóng Thanh Hóa lại hồi sinh một cách mạnh mẽ và khác biệt đến như vậy.

Những vòng đấu đầu tiên của mùa giải V.League 2019, Thanh Hóa trình diễn một bộ mặt “thảm hại” khi họ dường như không còn giữ được “khí chất” xứ Thanh. Kể từ khi tập đoàn FLC “rút vốn”, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng như rơi vào tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”.

Một mặt, khủng hoảng tài chính khiến Thanh Hóa gặp rất nhiều khó khăn từ cả vật chất đến tinh thần, Mặc khác, việc thiếu hụt lực lượng sau khi hàng loạt các cầu thủ rời đi đã khiến đội hình của đội bóng này không còn được đánh giá cao như ở mùa giải trước. 

Đó cũng chính là những nguyên nhân dẫn đến sự thất bại trong khoảng nửa đầu giai đoạn lượt đi V.League 2019. Nhẩm tính được, Thanh Hóa không giành được chiến thắng nào sau 6 lượt trận đầu tiên. Điển hình là trận thua đậm 0-3 trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 3. Có thời điểm, đội bóng này còn lọt xuống vị trí chót BXH.

Khoảng thời gian lâm vào khủng hoảng đã khiến Thanh Hóa đánh mất đi chính mình. Lối chơi hời hợt, sức chiến đấu “yếu ớt”, ngoại binh mới không có cảm giác bóng và các cầu thủ không có sự gắn kết là những từ miêu tả chính xác tình cảnh của Thanh Hóa ở thời điểm đó.

Tưởng chừng như Thanh Hóa cầm chắc một tấm vé xuống hạng thì sự xuất hiện bất ngờ của ông bầu Nguyễn Văn Đệ đã đưa con tàu Thanh Hóa trở lại mạnh mẽ trên đường đua V.League khốc liệt. Mấy ai tin được rằng, kể từ khi bầu Đệ trở về, đội bóng xứ Thanh đã có chuỗi bất bại lên đến 7 trận đấu. Mở màn là trận hòa không tưởng 3-3 trước HAGL trên sân Pleiku. Tiếp đến là chiến thắng giòn giã 4-1 trước đương kim vô địch Hà Nội FC.

Bầu Đệ, Thanh Hóa và những điều kỳ diệu

Liền một mạch từ vòng 7 cho đến khi kết thúc giai đoạn lượt đi, Thanh Hóa đã không còn nếm mùi thất bại. Tổng cộng họ giành chiến thắng 4 trận và hòa 3 trận, một con cực kỳ ấn tượng.

Sự trở lại trong thời điểm nguy nan của bầu Đệ là một điều quan trọng, là chiếc phao cứu sinh để đội bóng xứ Thanh thoát khỏi vũng lầy. Trong quá khứ, ông cũng là một nhân vật gây được tiếng vang khi là người đứng ra kêu gọi nguồn tài chính theo diện “hợp tác xã”, nhiều doanh nghiệp góp lại chung tay nuôi đội bóng.

Bầu Đệ, Thanh Hóa và những điều kỳ diệu

Ở một góc độ khác, bầu Đệ là người rất gần gũi với CĐV xứ Thanh. Ông thường xuyên có mặt trong các buổi giao lưu cùng các CĐV và ít nhiều tạo được thiện cảm lớn. Ông cũng quan niệm rằng, bóng đá mà không có khán giả và CĐV là bóng đá chết.

Duyên bầu Đệ, bóng đá Thanh Hóa đã hồi sinh một cách không tưởng. Hào khí xứ Thanh một lần nữa được sống dậy và những người con quê hương có quyền tự hào về những gì mình đã làm được ở V.League 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm