BĐVN bất ngờ có 4 đề cử giải thưởng của AFC

thứ sáu 27-11-2015 19:49:23 +07:00 0 bình luận
LĐBĐ châu Á (AFC) vừa công bố danh sách đề cử giải thưởng năm 2015. Một sự ngạc nhiên lớn là BĐVN bất ngờ được góp mặt đến 4 hạng mục.

Cụ thể, BĐVN được góp mặt ở các giải thưởng gồm: Giải Liên đoàn thành viên phát triển nhất năm, Giải thưởng Giấc mơ châu Á, Giải thưởng của Chủ tịch AFC dành cho phát triển bóng đá phong trào và Giải thưởng đội Futsal xuất sắc nhất năm.

Giải thưởng Giấc mơ châu Á, LĐBĐ Việt Nam sẽ cạnh tranh với LĐBĐ Nhật Bản và LĐBĐ Trung Quốc. Đây được xem là một bất ngờ lớn khi BĐVN có sự phát triển kém hơn rất nhiều so với Nhật Bản và Trung Quốc.

VFF bất ngờ nhận đến 3 đề cử giải thưởng từ AFC

Trong khi đó, LĐBĐ Việt Nam được góp mặt ở Giải thưởng dành cho phát triển bóng đá phong trào là nhờ nhận được nhiều điểm cộng từ thành công của Dự án bóng đá cộng đồng FFAV- Dự án đã vinh dự nhận Giải thưởng vàng – Giấc mơ châu Á của AFC hồi tháng 10 vừa qua.

Chiếc HCĐ giải Futsal châu Á 2015 đã giúp CLB Thái Sơn Nam đã trở thành 1 trong 3 CLB được đề cử cho Giải thưởng đội Futsal xuất sắc nhất năm. Đó là sự ghi nhận cho thành công của Thái Sơn Nam nói riêng và futsal Việt Nam nói chung trên đấu trường châu lục. Tuy nhiên, nhận định chung thì cơ hội để giành giải này là rất khó khăn.

CLB Thái Sơn Nam nhận đề cử cho Giải thưởng đội Futsal xuất sắc nhất năm

Ở giải thưởng cuối cùng, Giải thưởng Liên đoàn thành viên phát triển nhất năm thì VFF được AFC đánh giá cao thông qua việc đăng cai tổ chức thành công nhiều giải đấu của khu vực và châu lục, trong đó có Vòng loại U16 châu Á 2016, Giải vô địch U14 nữ châu Á – khu vực Đông Nam Á 2015…

Một số đề cử giải thưởng khác của AFC:

Giải cầu thủ xuất sắc nhất năm:

Nam: Zheng Zhi (CHN), Ahmed Khalil (UAE), Omar Abdulrahman (UAE)

Nữ: Elise Kellond-Knight (AUS), Aya Miyama (JPN), Rumi Utsugi (JPN)

Giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm

Nam:Dostonbek Khamdamov (UZB), Eldor Shomurodov (UZB), Zabikhillo Urinboev (UZB)

Nữ: Rikako Kobayashi (JPN), Ri Hae Yon (PRK), Ri Hyang Sim (PRK)

Giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm: 

Nam: Ange Postecoglou (AUS), Norio Sasaki (JPN), Mahdi Ali Hassan (UAE)

Nữ: Gao Hong (CHN), Asako Takakura (JPN), Nuengrutai Srathongvian (THA) 

Giải thưởng Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất năm: Everton Augusto De Barros Ribeiro (BRA), Ricardo Goulart Pereira (BRA), Juan Carlos Rodriguez Belencoso (ESP)

Giải thưởng Cầu thủ châu Á quốc tế xuất sắc nhất năm: Massimo Luongo (AUS), Ki Sung Yueng (KOR)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm