BĐVN: Lên Tuyển giờ dễ quá

chủ nhật 18-10-2015 15:40:13 +07:00 0 bình luận
ĐTQG là cột mốc mà toàn bộ các cầu thủ từ khi biết và chơi chuyên nghiệp đều đặt ra và hướng tới. Nó là động lực, mục tiêu và là niềm mơ ước trong cả sự nghiệp của rất nhiều cầu thủ… vì đó là niềm tự hào, đỉnh cao của sự nghiệp. Thế nhưng dưới thời HLV Toshiya Miura, có vẻ như lên Tuyển không phải điều gì đó quá khó, thậm chí còn rất dễ dàng.

Sau hơn 1 năm làm việc ở BĐVN, với cách làm và sự chuẩn bị của mình, HLV Miura đã cho thấy một sự thật: Cứ là cầu thủ và đang chơi bóng chuyên nghiệp, ai cũng có cơ hội được khoác lên mình chiếc áo ĐTQG. Bởi với ông thầy người Nhật, con người phải phục vụ chiến thuật, vì thế ông sẽ lấy bất kỳ ai nếu thấy thích hợp. Có thể là ngôi sao lớn, cầu thủ vô danh, già trẻ đều được và cũng chẳng cần thêm yếu tố phong độ hay đẳng cấp… Đơn giản chỉ cần cầu thủ phù hợp với tính toán và phục vụ ý đồ của ông thì sẽ được trao cơ hội.

BĐVN: Lên Tuyển giờ dễ quáVì thế có câu chuyện mà ngay cả những người làm việc lâu năm ở BĐVN hay chính VFF đều bất ngờ, khi thấy ông Miura điền tên Khánh Lâm (Hải Phòng) ở các lần tập trung của ĐTQG gần đây. Trong lần thị sát sân Lạch Tray, HLV Miura nhìn thấy Khánh Lâm từ băng ghế dự bị được đưa vào sân và chỉ khoảng hơn 40 phút xem cầu thủ này thi đấu, ông thầy người Nhật đã chấm và điền tên. Nó cũng tương tự như trường hợp của Vương Quốc Trung, khi “bỗng dưng lên Tuyển”.

Rất lạ và sốc, khi chính Khánh Lâm còn bất ngờ với cơ hội của mình. Lăn lộn với hàng loạt các đội bóng, tưởng như thất nghiệp thì được Hải Phòng kéo về. Đá “dưỡng già” chuẩn bị giải nghệ ở tuổi 33, Lâm lần đầu tiên được tập trung ĐTQG. Rồi những Thanh Diệp, Minh Tùng, Tiến Duy, Đặng Văn Robert, Micheal Nguyễn… ở CLB dự bị suốt nhưng vẫn được HLV Miura tin tưởng.

Với cách nghĩ, cách làm mà HLV Miura đang áp dụng, đúng là lên ĐTQG bây giờ dễ. Dễ nên “cái mác” ĐTQG cũng không còn được trân trọng nhiều hơn nữa, có người lên rồi “cáo bệnh” xin về hay bỏ tập, tập cũng chỉ lấy lệ… vì ĐTQG đã không còn là “ngôi đền thiêng” để phải chiến đấu, nỗ lực hết mình mới có được.

TRÚC AN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm