Bóng đá nữ Hà Nội bất ngờ nhận tin vui trước mùa giải mới

Dương Anh
thứ ba 26-2-2019 8:53:08 +07:00 0 bình luận
​​​​​​​Trước thềm mùa giải Vô địch quốc gia 2019, một tin vui rất lớn đến với đội bóng đá nữ Hà Nội khi nhận được số tiền tài trợ lên tới 3 tỉ đồng.

Trong buổi lễ xuất quân và công bố nhà tài trợ cho mùa giải mới, 2 nhà tài trợ Thái Sơn Bắc và N&V Bất động sản đã trao số tiền này cho đại diện bóng đá nữ Thủ đô.

Không nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả như bóng đá nam, chính vì vậy việc tìm được nguồn tài trợ cho bóng đá nữ là điều rất đáng quý.

Thông thường thu nhập hàng tháng của những cầu thủ nữ rất thấp, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tập luyện và thi đấu. Chính vì vậy mà việc tìm kiếm nguồn tài trợ được xem là yếu tố rất quan trọng để duy trì. Theo ông Đỗ Văn Nhật – trưởng bộ môn bóng đá Hà Nội, hiện tại đội bóng đá nữ Hà Nội duy trì 4 tuyến, từ các lứa U trẻ cho tới đội hình chính đang thi đấu tại giải Vô địch Quốc gia. Muốn duy trì đội bóng tập luyện và thi đấu trong vòng 1 năm thì số tiền phải lớn hơn 3 tỉ đồng rất nhiều.

Theo ông Nhật, “việc có nguồn tài trợ trong năm 2019 là sự hỗ trợ rất lớn cho bóng đá nữ Hà Nội. Điều này giúp cho các cầu thủ được hỗ trợ về mặt lương, thưởng, cải thiện được thu nhập. Trong bối cảnh khó khăn thì đây là nguồn tài trợ rất có ý nghĩa để Hà Nội tiếp tục tập trung, đầu tư phát triển bóng đá nữ”.

Bóng đá nữ Hà Nội bất ngờ nhận tin vui trước mùa giải mới
Bóng đá nữ Hà Nội nhận tài trợ trước mùa giải mới. Ảnh Đăng Huỳnh

Phát biểu trong buổi Lễ xuất quân, bà Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội nhấn mạnh: "So với bóng đá nam, các cầu thủ bóng đá nữ còn chịu nhiều thiệt thòi, phải chịu nhiều hy sinh khi theo đuổi sự nghiệp. Nhưng những năm qua, các nữ cầu thủ Hà Nội đã luôn nỗ lực và cố gắng, lập nhiều thành tích ở cả cấp độ quốc gia và quốc tế.

Chính vì vậy, việc phát huy, thu hút nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ, động viên, khuyến khích các nữ cầu thủ trong hành trình chinh phục đỉnh cao là vô cùng cần thiết. Lãnh đạo ngành Văn hóa và Thể thao Thủ đô sẽ luôn sát cánh, phối hợp chặt chẽ cùng các nhà tài trợ hỗ trợ phát triển bóng đá nữ Thủ đô ngày càng phát triển”.

Bóng đá nữ Hà Nội bất ngờ nhận tin vui trước mùa giải mới
Không khí phấn khởi của các cầu thủ nữ Hà Nội trước thềm mùa giải 2019. Ảnh: Đăng Huỳnh

Trong lịch sử 20 mùa giải Vô địch quốc gia, bóng đá nữ Hà Nội đã 10 lần đăng quang ngôi vô địch. Trong 12 mùa giải U19 nữ quốc gia, Hà Nội đã 7 lần đăng quang. Cùng với đó, bóng đá nữ Thủ đô còn 3 lần vô địch liên tiếp Giải Bóng đá nữ U16 quốc gia (từ năm 2016 đến năm 2018). Công tác đào tạo vận động viên, đặc biệt là công tác đào tạo trẻ của bóng đá nữ Thủ đô luôn được quan tâm đầu tư và đạt được nhiều hiệu quả.

Năm 2019, Hà Nội đã cử 3 huấn luyện viên, 21 cầu thủ tham gia thành phần đội tuyển quốc gia, U19 và U16 quốc gia để thực hiện kế hoạch tập huấn, thi đấu cho một mùa giải mới với những mục tiêu cụ thể về thành tích, đặc biệt là nhiệm vụ giành Huy chương vàng SEA Games 30-2019 tại Philippines vào tháng 11.

Bên cạnh đó, nhắm mục tiêu vô địch Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia năm 2019, đội tuyển bóng đá nữ Hà Nội trong quá trình trẻ hóa (hầu hết lực lượng thuộc lứa U22) đã tập trung tập luyện tại Sân vận động Hà Đông (Hà Nội) từ đầu năm 2019.

              

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm