Bóng đá nữ Việt Nam sốt ruột dù ít bị ảnh hưởng vì COVID-19

Lâm Tuệ
thứ hai 20-4-2020 9:40:00 +07:00 0 bình luận
Dù không bị ảnh hưởng quá nhiều vì dịch COVID-19 song bóng đá nữ Việt Nam đang khá sốt ruột cho những kế hoạch sắp tới trong năm 2020.

Vì dịch COVID-19, Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế tối đa các hoạt động tập thể. Không chỉ có kinh tế bị ảnh hưởng, các lĩnh vực khác như thể thao nói chung và bóng đá nói riêng cũng chịu tác động mạnh mẽ. Đã hai tháng qua, các sân cỏ trong nước đều vắng lặng khi không có giải đấu nào được cấp phép tổ chức.

Với bóng đá nữ, đây đang là giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải 2020 và không có bất kỳ giải nào bị hoãn. Theo lịch trình, bắt đầu sớm nhất sẽ là giải U19 nữ quốc gia, diễn ra từ ngày 1/6; Cúp QG nữ 2020 bắt đầu từ ngày 12/7, lượt đi giải VĐQG 2020 khởi tranh từ ngày 6/8.

Bóng đá nữ Việt Nam sốt ruột dù ít bị ảnh hưởng vì COVID-19
Đội trẻ Hà Nội đặt mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch giải U19 nữ quốc gia dù một loạt trụ cột từng vô địch mùa trước đã quá tuổi

Ở thời điểm hiện tại, các đội bóng nữ Việt Nam cũng đang thực hiện giãn cách xã hội. Hầu hết các đội đều cho cầu thủ trở về với gia đình. Chỉ một số cầu thủ ở xa không thể di chuyển hay những cầu thủ trẻ được giữ lại tập trung, cách ly hoàn toàn với bên ngoài và tập luyện nhằm duy trì thể trạng cũng như cảm giác bóng.

CLB Hà Nội hầu hết đã cho các cầu thủ đội một trở về với gia đình tránh dịch. Ngay cả đội trẻ cũng được cho về nhưng các cầu thủ phải luôn sẵn sàng lên tập trung và tập ngay trở lại để chuẩn bị cho giải U19 QG. Ở giải đấu này, họ đang là đội ĐKVĐ và cũng là đội vô địch nhiều lần nhất (7 lần).

Do giải VĐQG phải tới tháng 8 mới bắt đầu nên hầu hết các đội nữ đều cho quân trở về địa phương nhưng cũng rất sốt ruột chờ ngày tập trung trở lại. ĐKVĐ TP.HCM I đang giải tán chờ hết lệnh giãn cách

Bóng đá nữ Việt Nam sốt ruột dù ít bị ảnh hưởng vì COVID-19
Giải VĐQG đến tháng 8 sẽ bắt đầu khởi tranh nhưng lúc này các đội vẫn đang không thể tập trung luyện tập vì dịch

HLV Đoàn Thị Kim Chi cho biết cô đang hy vọng đến ngày 22/4 này, lệnh giãn cách sẽ chấm dứt để đội có thể tập trung vì các cầu thủ nghỉ dài sẽ rất khó bắt nhịp trở lại với việc tập luyện, thi đấu. Trong khi đó đội nữ Hà Nội và Hà Nam, Thái Nguyên cũng đều cho cầu thủ trở về với gia đình tránh dịch. Chỉ có hai đội nữ Sơn La và Than KSVN vẫn giữ cầu thủ ở lại đội và tập luyện bình thường trong thời gian qua.

Về phía các ĐTQG hiện chưa có lịch thi đấu nào cụ thể. ĐT nữ Việt Nam chỉ có 1 giải duy nhất là AFF Cup nữ diễn ra trong năm 2020. Tuy nhiên đây vẫn là lý thuyết bởi nước chủ nhà Philippines đang đề nghị giải lùi sang năm 2021, năm nay chỉ để cho các đội yếu đá vòng loại nhằm tìm ra đội chất lượng nhất vào đá VCK với các đội mạnh như Việt Nam, Thái Lan, Myanmar hay Philippines.

HLV Mai Đức Chung cho biết sau khi kết thúc vòng loại Olympic Tokyo 2020, ĐT nữ Viêt Nam không có kế hoạch gì. Công việc của ông và các trợ lý thời gian tới có lẽ chỉ là dự khán các trận đấu từ giải U19 đến Cúp QG và giải VĐQG gia để tiếp tục tìm kiếm nhân sự bổ sung cho ĐTQG cũng như kiểm tra phong độ các tuyển thủ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm