ĐT Việt Nam tập trung ngắn ngày cho chiến dịch World Cup 2022

Yên Lãng
thứ ba 9-7-2019 13:14:00 +07:00 0 bình luận
6 tháng cuối năm là khoảng thời gian mà các cấp ĐTQG  bận rộn với những kế hoạch dày đặc hướng đến các mục tiêu quan trọng.

Theo đó, ngày 13/7 tới đây sẽ diễn ra lịch bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Sau khi xác định được các đối thủ còn lại, ĐTVN sẽ tham dự 6 trận đấu vòng loại World Cup diễn ra từ tháng 9/2019 đến tháng 6/2020. Riêng các trận đấu trong năm 2019, ĐT Việt Nam sẽ tập trung 4 ngày trước trận đấu diễn ra. Lịch thi đấu dàn trải sẽ giúp ĐTVN có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng trận đấu.

Trong năm 2019, mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam chính là tấm HCV SEA Games 30 sau nhiều năm chờ đợi. Một bản kế hoạch chi tiết đã được VFF công bố từ rất sớm để tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có được những sự chuẩn bị tối ưu. Cụ thể, U22 Việt Nam sẽ có những đợt tập trung ngắn hạn để HLV Park Hang-seo có thể tìm ra được những nhân tố mới. Sau khi tập trung chính thức, U22 Việt Nam sẽ tham dự BTV Cup ở Bình Dương.

ĐT Việt Nam tập trung ngắn ngày cho chiến dịch World Cup 2022

Có thể trong tháng 9, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu với U22 Trung Quốc để gia tăng tính cọ xát và tích lũy kinh nghiệm. Một điều đặc biệt, sau khi kết thúc SEA Games năm nay, U22 Việt Nam sẽ có đợt tập huấn tại Hàn Quốc cùng với những trận đấu giao hữu chất lượng.

Trong kế hoạch về chuyên môn 6 tháng cuối năm, HLV Park Hang-seo chính là “hạt nhân” trong mọi quyết sách. Dù trước ông đã có sự phân chia công việc cụ thể với các trợ lý của mình nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Song song với đó, ĐTQG nữ cũng có những kế hoạch cụ thể khác cho giải vô địch Đông Nam Á cũng như SEA Games 30. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ được tạo điều kiện sang Nhật Bản tập huấn như đúng lịch trình dự kiến ban đầu.Việc FIFA dự định tăng số đội tham dự World Cup nữ lên 32 đội bóng là một tín hiệu mừng cho ĐTQG Việt Nam. Trước đó, VFF đã đầu tư rất nhiều cho mục tiêu này. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho bóng đá Việt Nam thực hiện giấc mơ World Cup.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm