Indonesia bổ nhiệm HLV Shin Tae-yong đối đầu đồng hương Park Hang Seo

Y Tông
thứ hai 23-12-2019 8:28:00 +07:00 0 bình luận
LĐBĐ Indonesia mới đây đã đạt được thỏa thuận với HLV Shin Tae-yong và chính thức bổ nhiệm ông làm thuyền trưởng của ĐTQG nước này.

Sau thành tích bết bát của ĐTQG tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022, hồi đầu tháng 11, LĐBĐ Indonesia đã ra quyết định sa thải HLV trưởng McMenemy.

Sau khoảng thời gian hơn 1 tháng tìm kiếm và đàm phán với một số ứng cử viên, mới đây, PSSI công bố đã đạt được thỏa thuận với HLV Shin Tae-yong. Cựu tuyển thủ người Hàn Quốc sẽ chính thức trở thành tân HLV trưởng của ĐT Indonesia trong thời gian tới, đặc biệt là tiếp tục dẫn dắt đội bóng này tại vòng loại World Cup 2022.

Truyền thông Indonesia cho biết, PSSI hy vọng rằng HLV Shin Tae-yong sẽ giúp bóng đá xứ Vạn đảo đạt được những thành tích cao hơn, giống như cách mà người đồng hương Park Hang Seo đã làm cho bóng đá Việt Nam.

Indonesia bổ nhiệm HLV Shin Tae-yong đối đầu đồng hương Park Hang Seo
HLV Shin Tae-yong chính thức nhận lời dẫn dắt ĐT Indonesia

Theo chia sẻ của Phó chủ tịch LĐBĐ Indonesia, buổi lễ ra mắt tân HLV trưởng sẽ được diễn ra vào ngày 20/1 tới đây trong Đại hội thường niên của PSSI. Giá trị và thời hạn hợp đồng của HLV Shin Tae-yong cũng sẽ được công bố tại thời điểm đó.

Shin Tae-yong từng là một cầu thủ nổi tiếng tại Hàn Quốc khi có đến 6 lần vô địch K.League trong màu áo CLB Seongnam Ilhwa Chunma. Năm 2018, ông từng giúp ĐTQG nước này giành quyền tham dự World Cup sau khi được bổ nhiệm “chữa cháy” cho HLV Uli Stielike bị sa thải.

Trước đó, HLV Shin Tae-Yong đã từ chối lời mời về dẫn dắt CLB Shenzhen đang chơi tại giải hạng nhì Trung Quốc để bén duyên với bóng đá Indonesia.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm