Bùi Hoàng Việt Anh và cơ hội lớn từ chấn thương của Duy Mạnh, Đình Trọng

Khôi Nguyên
thứ hai 9-3-2020 1:31:00 +07:00 0 bình luận
Việc những trụ cột như Duy Mạnh hay Đình Trọng dính chấn thương vô tình trở thành cơ hội để cầu thủ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh khẳng định giá trị bản thân trong màu áo Hà Nội FC.

Quay trở lại thời điểm trước thềm SEA Games 30, cái tên Bùi Hoàng Việt Anh gần như hoàn toàn xa lạ với NHM. Anh chưa để lại bất cứ dấu ấn nào ngoại trừ việc góp mặt trong một số đợt tập trung của U22 Việt Nam trước thềm SEA Games 30 nhưng bị loại khi HLV Park Hang Seo chốt danh sách cuối cùng

Tới VCK U23 châu Á 2020, cầu thủ quê Thái Bình mới dần trở nên quen mặt với các CĐV. Việt Anh được thầy Park trao cơ hội ra sân ở cả 3 trận đấu tại giải đấu trên đất Thái Lan. Song, những dấu ấn anh để lại cũng không quá lớn khi U23 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng.

Chuẩn bị cho mùa giải 2020, Việt Anh được đôn lên đội một của Hà Nội FC sau quãng thời gian thi đấu cho Hà Tĩnh dưới dạng cho mượn. Ở thời điểm lạc quan nhất, có lẽ hậu vệ 21 tuổi cũng không thể nghĩ mình lại nhanh chóng được đá chính đến vậy. Anh chỉ là trung vệ số năm của đội bóng thủ đô sau những Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung hay Đinh Tiến Thành, những anh lớn đã có kinh nghiệm nhiều năm thi đấu ở V.League.

Tuy nhiên, những chấn thương của Duy Mạnh hay Đình Trọng đã mở ra cơ hội với cầu thủ sinh năm 1999. Việt Anh được vào sân trong phần lớn trận Siêu cúp Quốc gia với TP HCM và đá chính ở trận ra quân tại V.League 2020 gặp Nam Định. Anh đều góp công lớn giúp đội bóng thủ đô giành được những chiến thắng.

Bùi Hoàng Việt Anh và cơ hội lớn từ chấn thương của Duy Mạnh, Đình Trọng
Bùi Hoàng Việt Anh (số 68) ghi được 1 bàn thắng trong chiến thắng 4-2 của Hà Nội FC trước Nam Định.

Trận đấu với Nam Định đánh dấu lần đầu tiên Việt Anh ra sân tại V.League. Số 68 của Hà Nội FC thi đấu đầy cố gắng. Anh có không ít những pha giải nguy, cứu cho khung thành đội nhà phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm. Chưa dừng lại ở đó, chính hậu vệ 21 tuổi ghi bàn thắng quan trọng nâng tỉ số lên 3-1 trong bối cảnh Hà Nội FC đang bị Nam Định liên tục dồn ép. Trong cả 2 bàn thua của đội bóng thủ đô, trung vệ quê Thái Bình đều không hề mắc lỗi trực tiếp.

Vẫn còn không ít những tình huống Việt Anh cho thấy sự hạn chế về kinh nghiệm thi đấu khi phải đối mặt với Đỗ Merlo, một trong những chân sút hàng đầu của V.League ở những mùa giải đã qua. Tuy nhiên, khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở một cầu thủ trẻ mới chỉ có lần đầu ra sân ở giải đấu cao nhất Việt Nam cấp CLB.

Màn trình diễn của Việt Anh sau chiến thắng 4-2 trước Nam Định được trợ lý HLV Nguyễn Công Tuấn hết lời khen ngợi: "Tôi cho rằng hai trung vệ đã hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt là Việt Anh đã có lần đầu tiên ra mắt V.League, có 1 bàn thắng và cậu ấy còn nhiều cơ hội để thể hiện mình hơn.

Tôi cho rằng không nên đổ lỗi cho các trung vệ trong 2 bàn thua. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm cho các bạn ấy. Hy vọng Thành Chung và Việt Anh sẽ trở thành cặp trung vệ đáng xem ở V.League năm nay."

Từ một cầu thủ vô danh, Bùi Hoàng Việt Anh giờ đây đang là niềm hy vọng nơi hàng thủ của Hà Nội FC để hướng tới những mục tiêu trong mùa giải 2020. Nếu thi đấu tốt, anh còn giúp cho HLV Park Hang Seo có thêm những lựa chọn để cân nhắc trong kế hoạch sắp tới cùng ĐT Việt Nam trong bối cảnh không ít những trụ cột đang gặp phải chấn thương hoặc không có phong độ cao.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm