Bùi Tiến Dũng: Khi mắc sai lầm dần trở thành thói quen!

Khôi Nguyên
thứ tư 26-2-2020 9:40:00 +07:00 0 bình luận
Việc Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm dẫn tới bàn thua không còn là điều mới mẻ, thậm chí tần suất anh "dính phốt" đang không ngừng gia tăng trong thời gian gần đây.

6 trận đấu và 3 sai lầm dẫn tới bàn thua. Đó là những thống kê của thủ môn Bùi Tiến Dũng kể từ SEA Games 30 tới nay. Ở cuộc chạm trán U22 Indonesia tại SEA Games 30, Dũng "gôn" bắt hụt bóng sau quả tạt của đối phương, gián tiếp khiến U22 Việt Nam thủng lưới và rất vất vả mới có thể lội ngược dòng với chiến thắng 2-1.

Tới VCK U23 châu Á 2020, thủ thành sinh năm 1997 lặp lại sai lầm trên ở cuộc đối đầu U23 Triều Tiên, khiến U23 Việt Nam đánh mất lợi thế dẫn trước và sau đó nhận thất bại chung cuộc 1-2. Qua đó, anh cùng các đồng đội bị loại ngay từ vòng bảng mà không có nổi một trận thắng.

Và ở trận gặp Hougang Utd tại AFC Cup 2020 mới đây, Bùi Tiến Dũng lưỡng lự giữa quyết định bắt và phá bóng sau đường chuyền dài của đội bạn. Lập tức, tiền đạo đối phương cướp bóng và thủ thành sinh năm 1997 buộc phải phạm lỗi với đối phương. Dũng "gôn" nhận thẻ vàng và TP. HCM phải chịu quả phạt đền. Anh không thể sửa sai khi đối mặt với cầu thủ của Hougang Utd sau đó. Bàn thua này khiến thế trận đổi chiều và TP. HCM suýt chút nữa đánh rơi 3 điểm trong bối cảnh đã dẫn trước tới 3 bàn.

Bùi Tiến Dũng: Khi mắc sai lầm dần trở thành thói quen!
Những sai lầm của Bùi Tiến Dũng xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Ảnh: Phương Nam

Sau chiến tích tại Thường Châu, việc Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nơi khung gỗ không còn mới mẻ. Xen kẽ với những lần mắc lỗi, Dũng "gôn" vẫn có cho mình không ít những khoảnh khắc “lên đồng”. Có thể kể tới những tình huống cứu thua xuất thần của anh trong những cuộc đối đầu U23 UAE hay U23 Jordan ở VCK U23 châu Á 2020 vừa qua, góp công lớn giúp U23 Việt Nam giữ sạch mảnh lưới và có được những trận hòa quý giá.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất ở vị trí thủ môn không gì khác ngoài sự ổn định. Sẽ chẳng thể lấy những pha cứu thua xuất thần để bào chữa cho những tình huống mắc sai lầm dẫn tới bàn thua. Lịch sử bóng đá thế giới từng chứng kiến không ít những thủ thành tài năng tụt dốc không phanh, thậm chí đánh mất cả sự nghiệp chỉ vì không nhiều những khoảnh khắc không còn là chính mình trong những trận cầu lớn, khiến đội nhà phải chịu thất bại không đáng có.

Bùi Tiến Dũng có lẽ không phải ngoại lệ. Những sai lầm trong thời gian qua khiến anh đánh mất không ít những cơ hội. Dũng "gôn" không còn được triệu tập lên ĐT Việt Nam trong hơn 1 năm qua. Thủ thành xứ Thanh cũng đã trở thành khán giả bất đắc dĩ ở giai đoạn quan trọng nhất trong hành trình giành huy chương vàng SEA Games 30 của U22 Việt Nam. Trong hai mùa giải gần nhất, anh cũng chỉ đóng vai "kép phụ" tại Thanh Hóa cũng như Hà Nội FC.

Bùi Tiến Dũng: Khi mắc sai lầm dần trở thành thói quen!
Không ít lần các đồng đội giúp Bùi Tiến Dũng thoát khỏi kiếp tội đồ.

Không ai có thể biết được những gì đang chờ đợi Bùi Tiến Dũng ở phía trước nếu như anh cứ tiếp tục mắc phải những sai lầm, nhất là khi tần suất ngày càng gia tăng. Thống kê từ SEA Games 30 tới nay thực sự đáng báo động với thủ thành 23 tuổi!

"Tôi sai đã có các bạn sửa!". Bùi Tiến Dũng đã chia sẻ như vậy trên trang Facebook cá nhân sau cuộc đối đầu U22 Indonesia tại SEA Games 30. Không chỉ riêng trận đấu này, không ít lần các đồng đội đã giúp cho Dũng "gôn" thoát khỏi kiếp tội đồ. Nhưng liệu rằng có ai mãi sửa sai được cho anh trong phần còn lại của sự nghiệp?

Bùi Tiến Dũng: Khi mắc sai lầm dần trở thành thói quen!
Dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân của Bùi Tiến Dũng sau khi anh mắc sai lầm dẫn tới bàn thua ở trận gặp U22 Indonesia tại SEA Games 30.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm