Tân binh ghi dấu ấn khai màn V.League 2020: HAGL và TP. HCM nở nụ cười

Phong Vũ
thứ hai 9-3-2020 4:17:00 +07:00 0 bình luận
Rất nhiều đội bóng thu về kết quả thuận lợi nhờ những đóng góp của các bản hợp đồng trước thềm mùa giải 2020.

1. Damir Memovic

Trung vệ người Serbia đã có một mùa giải 2019 thành công cùng SLNA. Damir Memovic thi đấu chắc chắn, hợp cùng Hoàng Văn Khánh trở thành "lá chắn thép" nơi hàng thủ của đội bóng xứ Nghệ. Nhờ sự tỏa sáng của anh, SLNA là đội nhận ít bàn thua nhất V.League 2019 với 26 bàn, kém 4 bàn so với nhà vô địch CLB Hà Nội.

Tân binh ghi dấu ấn khai màn V.League 2020: HAGL và TP. HCM nở nụ cười
Memovic đã chơi rất lăn xả trước Than Quảng Ninh. Ảnh: VPF

Dễ hiểu khi HAGL quyết tâm mang Memovic về với Phố Núi để giải quyết bài toán hàng thủ là nỗi lo nhiều năm nay. Tại vòng 1, trung vệ 31 tuổi thi đấu không quá xuất sắc nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn cho hàng thủ HAGL trước sức tấn công của Than Quảng Ninh. Damir Memovic thi đấu kinh nghiệm và rất lăn xả, nhiều lần phải gục xuống sân.

2. Nguyễn Xuân Nam

Tiền đạo tân binh của CLB TP. HCM đã tỏa sáng với cú đúp giúp đội bóng lội ngược dòng trước Quảng Nam FC. Đặc biệt, Xuân Nam chỉ cần khoảng thời gian hơn 20 phút trên sân để có được 2 bàn thắng, vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V.League 2020.

Cựu Vua phá lưới giải hạng Nhất 2019 đến với TP. HCM cùng nhiều nghi ngại. Nhà Á quân V.League không thiếu hảo thủ nơi hàng công với 3 tiền đạo ngoại cùng Công Phượng và Phi Sơn yểm trợ ngay phía sau. Thế nhưng, những chấn thương bất ngờ của các trung phong ngoại và sự nỗ lực tập luyện đã giúp Xuân Nam chiếm được lòng tin của HLV Chung Hae Seong.

3. Bùi Hoàng Việt Anh

Trở lại CLB Hà Nội sau hơn 2 năm trui rèn tại giải hạng Nhất, ít ai nghĩ Bùi Hoàng Việt Anh sẽ có suất đá tại nhà vô địch V.League. Đội bóng thủ đô sở hữu cặp trung vệ hàng đầu Việt Nam thời điểm hiện tại Duy Mạnh - Đình Trọng, lại có Thành Chung, Tiến Thành sắm vai siêu dự bị. Việt Anh thua thiệt tất cả những cái tên đó về kinh nghiệm lẫn bản lĩnh thi đấu.

Tân binh ghi dấu ấn khai màn V.League 2020: HAGL và TP. HCM nở nụ cười
Bùi Hoàng Việt Anh có màn ra mắt Hà Nội FC khá ấn tượng ở đấu trường V.League.

Dù thuộc diện "quy hoạch đường dài" nhưng cơ hội đã đến sớm với trung vệ người Thái Bình. Đình Trọng chưa thể trở lại sau chấn thương nặng, Duy Mạnh vừa dính một chấn thương đầu gối tương tự tại Siêu Cúp Quốc gia. "Cờ đến tay", Việt Anh được xếp đá chính và có màn trình diễn không tệ trước Nam Định. Dù còn non kinh nghiệm trước các chân sút hàng đầu V.League nhưng 1 bàn thắng, cùng sự tập trung trong suốt 90 phút của trung vệ trẻ này là đáng ghi nhận.

4. Trần Nguyên Mạnh

Cựu thủ môn ĐT Việt Nam đến với Viettel để trở thành mảnh ghép còn thiếu trong đội hình "Dream Team" của HLV Trương Việt Hoàng. Với tài năng và kinh nghiệm chinh chiến tại V.League lâu năm, Nguyên Mạnh không khó để ghi dấu ấn nơi khung thành đội bóng áo lính.

Trong chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 1 V.League 2020, một tân binh khác của Viettel - tiền vệ Khắc Ngọc là người kiến tạo nhưng Nguyên Mạnh mới là người chơi hay nhất đội khi liên tục từ chối các cú sút của đối phương. Sau trận, HLV Phạm Minh Đức phải thừa nhận sự xuất sắc của thủ môn bên phía Viettel.

5. Hedipo Gustavo

Gia nhập Bình Dương FC thời kỳ trẻ hóa, Hedipo Gustavo dù là tân binh nhưng lại đóng vai trò "đầu tàu" kinh nghiệm, dẫn dắt các đàn em còn non tuổi nghề. Tiền vệ người Brazil có nhiều năm chơi bóng tại Đông Nam Á và từng là một trong những "nhạc trưởng" được đánh giá cao ở giải VĐQG Indonesia.

Tân binh ghi dấu ấn khai màn V.League 2020: HAGL và TP. HCM nở nụ cười
Hedipo đã có bàn thắng trong ngày ra mắt Bình Dương.

Trước SHB Đà Nẵng tại vòng 1 V.League 2020, Hedipo Gustavo thi đấu khá tốt và là tác giả của bàn thắng duy nhất trận đấu. Nếu có thêm thời gian hòa nhập lối chơi của Bình Dương FC cũng như làm quen với môi trường V.League, tiền vệ sinh năm 1988 chắc chắn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa.



Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm