Các trường hợp CĐV, cầu thủ nhiễm COVID-19: Trung Quốc và Italia là điểm nóng

Phong Vũ
thứ sáu 28-2-2020 1:58:00 +07:00 0 bình luận
Dễ hiểu khi những trường hợp cầu thủ nhiễm COVID-19 đều đến từ các điểm nóng vùng dịch.

Cả thế giới đang hoang mang vì dịch COVID-19. Dù đã có nhiều nỗ lực kiềm chế nhưng sự bùng phát của dịch bệnh vẫn tiếp tục tăng ở một số quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Italia,... Những diễn biến phức tạp của COVID-19 ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống và bóng đá cũng là một trong số đó.

Sau nhiều nghi ngại, những trường hợp cá biệt thì hiện tại, bóng đá đang đứng trước nguy cơ trở thành "nguồn cơn lây lan" của COVID-19. Mọi chuyện bắt đầu từ ngày 10/2, trang Titan Sports Plus đưa tin CLB Zhejiang Greentown đã xác nhận việc một cầu thủ trẻ thuộc lò đào tạo của đội bóng này dương tính với virus Corona. Truyền thông Trung Quốc cũng khẳng định, đây được xem là trường hợp đầu tiên của bóng đá nước này nhiễm phải virus Corona.

Do vẫn còn thuộc hệ thống lò đào tạo nên cầu thủ trẻ này chưa được xem là trường hợp đầu tiên trong giới "quần đùi áo số" bị nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, sau trường hợp này, mối nghi ngại dành cho các ngôi sao từng thi đấu tại Trung Quốc ngày càng lớn. Nhiều quốc gia ở châu Âu đã cho phép nhập cảnh vẫn đặt nhóm này vào diện theo dõi sát. Thậm chí, HLV Ole Solskjaer không thể đưa tân binh Odion Ighalo đi tập huấn tại Tây Ban Nha bởi sợ "đi rồi sẽ không được nhập cảnh lại".

Các trường hợp CĐV, cầu thủ nhiễm COVID-19: Trung Quốc và Italia là điểm nóng
Odion Ighalo đi rồi vẫn gặp rắc rối vì Trung Quốc

Tuy nhiên, "điểm nóng" của bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại phải nhắc đến Italia. Đất nước hình chiếc ủng đang là quốc gia có tốc độ lây lan COVID-19 nhanh bậc nhất thế giới. Chỉ trong vòng 6 ngày, số ca nhiễm đã tăng vọt từ 6 ca lên 453 ca và có tới 11 người tử vong. Điều này cũng ảnh hưởng lớn đến giải Serie A và các CLB quốc gia này.

Giải quốc nội vẫn sẽ tiếp diễn nhưng trên sân không có khán giả, điều rất đáng buồn với nơi được xem là "thánh đường bóng đá". Những trận đại chiến của Juventus hay Inter Milan thực sự diễn ra trong không khí im ắng đến đáng sợ. Song, điều này là hoàn toàn cần thiết bởi Italia cũng là nơi ghi nhận cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên mắc COVID-19.

Theo Tutto Juve, cầu thủ đang thi đấu cho câu lạc bộ Pianese ở Series C - King Udoh đã bị phát hiện dương tính với virus Corona. Ngay lập tức, đội bóng này cho cách ly toàn bộ cầu thủ và các nhân viên đội bóng. Các cầu thủ của đội U23 Juventus cũng làm điều tương tự vì từng tiếp xúc với King Udoh ở trận đấu ngày 23/2. Thậm chí, thủ tướng Italia Giuseppe Conte còn yêu cầu hoãn 3/6 trận đấu tại vòng 25 Serie A tuần qua để tránh những nghi ngại về bùng phát dịch bệnh.

Các trường hợp CĐV, cầu thủ nhiễm COVID-19: Trung Quốc và Italia là điểm nóng
King Udoh được ghi nhận là cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên nhiễm COVID-19

Không chỉ các cầu thủ, các CĐV bóng đá cũng là nạn nhân của COVID-19. Theo AS đưa tin, đã có ít nhất hai trường hợp xác định dương tính với virus Corona sau khi xem trận đấu giữa Atalanta và Valencia ở vòng knock-out Champions League tuần trước. Trong đó, một trường hợp được xác định là ca nhiễm đầu tiên của Croatia. Trường hợp còn lại là một cổ động viên của Valencia, người đàn ông 44 tuổi này có quốc tịch Tây Ban Nha.

Những trường hợp này đều là "báo động đỏ" cho vấn đề thắt chặt quản lý những vấn đề giải trí tụ tập nơi công cộng. Theo truyền thông châu Âu, thời gian tới các giải đấu sẽ phải kiểm soát tình hình bằng nhiều biện pháp cụ thể hoặc thi đấu không khán giả. Nhìn về Việt Nam, V.League và các giải đấu chuyên nghiệp có lẽ cũng sẽ làm điều tương tự.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm