Café 24h: Tiền điện và tiền vé

thứ tư 1-7-2015 14:58:30 +07:00 0 bình luận
…Dù có người cho rằng việc bỏ ra 1/3 tháng lương để xem 90 phút Man “xanh” là quá đắt và không đáng. Nhưng cái vé ở Việt Nam không đơn thuần là… cái vé.

Đầu hè, người ta xôn xao chuyện tiền điện tháng 6 bỗng nhiên phình ra gấp 2-3 lần so với tháng trước. Có hộ dân còn bị đội lên tới 5-6 lần. Đại khái, hóa đơn tiền điện tháng 5 chỉ là 500 ngàn (ví dụ thế) thì tháng 6 là 1,8 triệu.

Cứ như bị bàn tay vô hình nào đó móc túi. Thậm chí có người tếu táo rằng nửa đêm tỉnh dậy nghe tiếng ngựa phi rầm rập, dụi mắt trấn tĩnh hóa ra là cái công- tơ điện đang chạy với tốc độ con ngựa. Không phải, tốc độ của một… thằng kẻ cắp bất ngờ bị phát hiện.

Hỏi, thì ngành điện kêu là do trời nóng, trời nóng thì dùng nhiều điều hòa, dùng nhiều điều hòa thì tiền điện tăng… Cứ như là câu chuyện của Trạng Quỳnh: Gió lớn thì đổ chùa, đổ chùa thì tượng lo, tượng lo thì là… lọ tương.

Nói chung là cái gì thì cũng đổ cho… trời là dễ nhất. Đau nhất là có người có khi còn chẳng biết cái mát của điều hòa là gì có thể mất toi nửa tháng lương. Dễ nhất là đổ cho trời, tiền thì đổ cho người.

Tiền điện mất, xót đã đành nhưng có những thứ không mất, vẫn cứ… xót. Thế mới tài. Chẳng hạn như chuyện cái vé xem bóng đá, cũng là 22 cầu thủ tranh nhau quả bóng, cũng là những ngôi sao từ trời Tây đến Mỹ Đình ấy thế mà sau 7 năm, giá vé đã vù vù như giá… điện. Này nhé, năm 2008, Olympic Brazil sang Việt Nam, giá vé cao nhất chỉ 700.000 đồng. Thế nên khi ra chợ đen, giá vé đã bị đẩy lên cao gấp 6-7 lần, thậm chí 10 lần.

24h

NHM phải trả tới 1,8 triệu đồng/vé để xem trận giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam – Man City.

Đến năm 2013, khi Arsenal sang Việt Nam, giá vé bị đội lên 1,5 triệu, tức là gấp đôi Olympic Brazil. Song, không hề hấn gì, tình yêu với Arsenal, với ông Wenger khiến cho cuộc săn vé trở thành một cuộc hành xác và tất nhiên chỉ những người may mắn mới có được vé vào sân Mỹ Đình, còn lại, vẫn phải chấp nhận một mức vé gấp 3-4 lần.

Bây giờ là câu chuyện Man “xanh”. Giá vé mới đưa ra là 1,8 triệu/vé cao nhất, thấp nhất là 600.000 ngàn. Đội bóng chưa thi đấu mà giá vé đã ở mức kỷ lục. Tất nhiên, đắt thì hy vọng “xắt ra miếng” dù có người cho rằng việc bỏ ra 1/3 tháng lương để xem 90 phút Man “xanh” là quá đắt và không đáng.

Nhưng cái vé ở Việt Nam không đơn thuần là… cái vé. Với những sự kiện thế này, nó còn là thứ… quà biếu và để có “món quà” tử tế, có khi người mua vẫn phải chi 4-5 triệu cho một chiếc vé mà không hề được đặt chân tới Mỹ Đình.

Có vẻ như giống như tiền điện, tiền mất đấy mà không biết hỏi ai, thôi thì lại đổ cho… trời.

SONG AN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm