Hồng Việt và câu chuyện tái sinh

thứ hai 28-12-2015 22:48:06 +07:00 0 bình luận
Đó là câu chuyện của ý chí, nghị lực, không chỉ với bóng đá. Với Nguyễn Hồng Việt, việc trở lại chơi bóng, có thể khẳng định mình và có những thành công với nghề cũng như việc “ra đường ngẩng cao đầu”, đó có thể coi là một tấm gương…

Nếu nói về những scandal thì ở SLNA, ít ai bằng được Hồng Việt. Từ ma tuý đến chuyện va chạm đâm chém, tiền vệ này đều từng được nhắc tên. Thế nên, nhắc đến Hồng Việt, người ta thường chép miệng “thằng nớ lắm tài nhiều tật”.

Nhưng cuộc đời, có những thứ đáng quý và quá trình hồi sinh của Hồng Việt khiến không ít người phải nể phục. Sau rất nhiều sóng gió, Việt hiện đang có một gia đình hạnh phúc và sự nghiệp khá ổn định.

Sóng gió sự nghiệp

Xa đội bóng quê hương để tự lập, người ta đã thấy một Hồng Việt rất khác, chững chạc và người lớn hơn rất nhiều. Đợt nghỉ sau mùa giải vừa rồi, không ai khác mà Việt thường là người khởi xướng và cùng đồng đội tích cực tham gia các hoạt động xã hội như tặng quà người nghèo, thăm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt… Nhìn Hồng Việt bây giờ, nhiều người cũng mừng cho anh, vì sau rất nhiều sóng gió cầu thủ này dường như đã trưởng thành và chín chắn.

Hồng Việt từng là cầu thủ cá biệt với rất nhiều những câu chuyện “gây bão” dư luận. Khi đang còn là cầu thủ trẻ, Việt gây sốc scandal sử dụng ma tuý và bị đuổi khỏi SLNA. Quyết tâm làm lại và được cưu mang nhưng Hồng Việt lại gây xôn xao với câu chuyện bị chém sau một cuộc vui ở quán karaoke. Chém vào chân trái vốn là chân thuận và người ta ý định triệt luôn cả sự nghiệp nhưng may cho Hồng Việt, cú ra tay bị trượt và cầu thủ này chỉ phải nằm viện. Nhớ về Hồng Việt, người ta luôn bị ám ảnh, khi song song với những pha bóng tài hoa đậm chất nghệ sỹ và quái thủ đến từ cái chân trái khéo léo là những vụ việc đình đám tai tiếng.

Nỗ lực để trở lại nhưng khi thì chấn thương, lúc lại đau ốm nên Hồng Việt khó cạnh tranh chỗ đứng vì bên cạnh các đồng đội trẻ hơn, được gây dựng và đang có phong độ tốt, trong khi SLNA còn đưa về Công Vinh và sử dụng ở vị trí tiền vệ trái. Đá trùng vị trí nên có quãng thời gian dài, Việt phải “mài đũng quần” trên ghế dự bị.

Cứ sau mỗi mùa giải, các tài năng của đội bóng xứ Nghệ lần lượt kéo nhau ra đi. Nhưng với Hồng Việt thì khác, tâm lý mang ơn SLNA và muốn cống hiến cũng như trả nghĩa cho đội bóng quê hương, Việt vui vẻ chấp nhận mọi yêu cầu, miễn sao quyền lợi của đội bóng được đảm bảo. Một bản hợp đồng đặc biệt được ký kết và cũng nhờ đó, Hồng Việt có nhiều hơn cơ hội hơn để ra sân thể hiện mình.

Sau cơn mưa trời lại sáng

Kết thúc mùa giải 2014, HLV Nguyễn Hữu Thắng nghỉ. Lúc này, Hồng Việt đứng trước tình huống khó. Hợp đồng với SLNA thời điểm ấy đã kết thúc và tiền vệ này có quyền ra đi tự do. Nếu còn “ân nhân” Hữu Thắng, người anh lớn đã cưu mang anh rất nhiều lúc khó khăn nhất, câu chuyện giữa Hồng Việt với SLNA có thể sẽ khác. Thế nhưng bây giờ, người anh - người thầy đã ra đi và cũng đã đến lúc, Việt được phép phải nghĩ cho mình, bởi phía sau còn có cả gia đình, vợ con.

Không đạt được thoả thuận với đội bóng quê hương, Việt cập bến Đồng Nai với khoản lót tay và lương cao gấp nhiều lần SLNA. Môi trường mới đầy thử thách nhưng với khả năng của mình, Việt vẫn thể hiện được mình. Ra sân thường xuyên và kết thúc mùa giải, Việt ghi được 2 bàn thắng, trong đó có bàn thắng quan trọng ấn định chiến thắng 2-1 cho Đồng Nai trước chính SLNA ở sân Vinh. Trận ấy, Hồng Việt cũng để lại hình ảnh đẹp, khi không ăn mừng và lấy che mặt như là lời xin lỗi tới các CĐV SLNA vì đã ghi bàn vào lưới đội bóng quê hương.

Đồng Nai xuống hạng, Hồng Việt cũng xin thanh lý để cập bến Hải Phòng. Mùa giải mới với nhiều thử thách và Việt cũng xác định, “cuộc chiến” để chiếm vị trí, khẳng định mình không hề đơn giản. Nhưng sau bao sóng gió, giờ được ra sân tập luyện hằng ngày, được nỗ lực với đam mê, đó đã là điều hạnh phúc lớn.

Cuộc sống càng ý nghĩa hơn khi ngoài bóng đá, Hồng Việt bây giờ còn tìm niềm vui ở kinh doanh. Sau khi không thành công với việc mở nhà hàng, tiền vệ này và vợ mới đây đã mở quầy buôn bán quần áo trên đường Đào Tấn. Mới bước vào lĩnh vực này nhưng vợ chồng Việt khá “mát tay” khi buôn bán thuận lợi, cửa hàng trở thành điểm đến quen thuộc của đông đảo khách hàng.

Sau nhiều sóng gió, Hồng Việt giờ đây cũng đã được nở nụ cười, khi biết kiếm tiền từ bóng đá và ý thức việc xây dựng hạnh phúc gia đình, bằng cách vật lộn với cuộc sống để tìm ra những giá trị cho bản thân, gia đình và những người đã chìa tay hay kéo mình tiến về phía trước...

Dù sự nghiệp sóng gió nhưng với gia đình, Hồng Việt là người đàn ông rất trách nhiệm. Sau nhiều biến cố và những thời điểm cùng cực, giờ 2 vợ chồng cầu thủ này đã mua nhà, sắm được ô tô và mở một cửa hàng kinh doanh quần áo thể thao quy mô lớn trên đường Đào Tấn (TP. Vinh).
Dính vào ma tuý và bị SLNA thanh lý, Hồng Việt có thời mất hút và hầu như tất cả đều nghĩ “thế là hết”, chia tay luôn bóng đá. Tuy nhiên, sau khi trở lại nắm đội bóng xứ Nghệ, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã cưu mang, trao cho Hồng Việt một cơ hội làm lại. Cơ hội đó Việt nắm chặt, dưới sự dìu dắt, chỉ bảo của người anh lớn Hữu Thắng, cầu thủ này đã bắt đầu “tái sinh”.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm