Cầu thủ “già nhất” V.League 2020 và câu chuyện xúc động về mẹ

Phương Trang
chủ nhật 29-3-2020 23:30:00 +07:00 0 bình luận
Trong kí ức của Đinh Xuân Việt, cầu thủ “già nhất” V.League 2020 khi bước qua tuổi 37, mẹ anh đơn giản là một phụ nữ không yêu bóng đá, nhưng bà sẽ cổ vũ tất cả trận đấu có có con trai mình ra sân mỗi chiều cuối tuần.

Nỗi nhớ khôn nguôi về phụ mẫu nơi xa

Gia đình thủ thành Đinh Xuân Việt đã phải trải qua nhiều biến cố trong những năm trở lại đây. Người mẹ của anh đã không thể vượt qua được cơn bạo bệnh ung thư, dù bà luôn lạc quan và nở nụ cười tươi trên môi. Khoảng 1 năm sau đó, người cha yêu dấu của anh cũng từ biệt gia đình bởi sức khoẻ ông giảm sút đột ngột kể từ khi vợ qua đời.

Sau chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, rất nhiều người đã vô cùng xúc động khi Việt “ngựa” vén áo thi đấu và để lộ hình ảnh cha mẹ được in đẹp đẽ bên trong chiếc áo lót. Nhưng thực ra, bạn bè và đồng nghiệp gần gũi với anh chẳng ai bất ngờ về tấm chân tình ấy. Trên tay Xuân Việt xăm những con số liên quan đến ngày sinh nhật mẹ anh, số áo anh chọn ở Nam Định chính là số tuổi của người mẹ quá cố.

Cầu thủ “già nhất” V.League 2020 và câu chuyện xúc động về mẹ
Màn ăn mừng xúc động của thủ môn Đinh Xuân Việt

“Mẹ tôi luôn chỉ đơn giản nghĩ về những bữa cơm ngon gia đình sau khi tôi thi đấu xa nhà trở về. Nói về bóng đá, mẹ tôi chưa hẳn yêu thích và càng không phải là một CĐV bóng đá. Nhưng bà luôn cổ vũ các trận đấu tôi ra sân. Bà luôn luôn yêu mến các đồng đội của tôi như người trong gia đình vậy. Mẹ tâm niệm rằng, chẳng ai có thể thành công nếu không có đồng đội”, Đinh Xuân Việt hồi tưởng về mẹ.

Nhưng với cha anh, ông Đinh Xuân Yên từng là cựu cầu thủ của Hải Phòng, kí ức ấy lại có đôi phần khác biệt: “Bố tôi không dễ tính, nhưng điều đó là cần thiết khi tôi còn trẻ người non dại. Bố tôi nói về bóng đá như một nhà nghiên cứu, ông cho tôi nhiều kiến thúc và định hướng nghề nghiệp. Ông sẵn sàng mắng tôi khi tôi cố gắng trở lại sớm hơn dự kiến sau những chấn thương. Có lần nếu không nghe bố, tôi sẽ mất nghiệp”.

Chưa có ý định giải nghệ ở tuổi 37

Đã bước qua tuổi 37, độ tuổi mà hầu hết những người cùng thế hệ đã tìm công việc khác thì Đinh Xuân Việt vẫn miệt mài thi đấu chuyên nghiệp. Anh là cầu thủ lớn tuổi nhất dự V.League 2020 và thậm chí là trụ cột của CLB Nam Định. Hành trình trụ hạng an toàn ở mùa giải năm ngoái có sự đóng góp rất lớn của Xuân Việt. Kinh nghiệm, sự ổn định của anh đã gia cố rất nhiều cho hàng phòng ngự đội bóng thành Nam.

Cầu thủ “già nhất” V.League 2020 và câu chuyện xúc động về mẹ
Đinh Xuân Việt vẫn miệt mài thi đấu ở tuổi 37

“Tôi chưa nghĩ đến việc giải nghệ, mình còn sức thì cứ chơi. Nhưng đúng là tôi có những toan tính riêng để có thể tiếp tục gắn bó với bóng đá khi giải nghệ. Bố mẹ tôi nói rằng hãy đá bóng khi còn có thể, bóng đá cho tôi quá nhiều thứ trong cuộc sống và ngoài xã hội. Tôi còn duyên, còn gắn bó tiếp chứ”, Việt “ngựa” tâm sự.

Ngừng lại một chút, Xuân Việt nói tiếp: “Bí quyết nhỏ có thể là như sau, tôi có một gia đình rất hạnh phúc. Tôi cần duy trì sự nghiệp để các con tôi có một tương lai tốt hơn, vợ cũng sẽ đỡ vất vả. Tôi luôn muốn trở về nhà nhanh nhất có thể, nếu luôn muốn về nhà, thì tức là tôi đang rất hạnh phúc”.

Mùa giải này, Xuân Việt vẫn đứng vững trong khung gỗ, vẫn nhận được một bản hợp đồng xứng đáng từ Nam Định. Đó là sự ghi nhận của chủ tịch CLB cũng như HLV Nguyễn Văn Sỹ cho một đôi chân chưa biết mỏi mệt và có thể lập kỉ lục như cầu thủ lớn tuổi nhất từng ra sân tại giải đấu số 1 Việt Nam.

37 tuổi vẫn thi đấu và gắn bó với trái bóng tròn, Đinh Xuân Việt xem đó là cái duyên để anh tiếp tục cống hiến với nghề.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm