Cầu thủ giá trị cao nhất V.League: Hơn 9 đội bóng & đồng đội cũ của sao Arsenal

Phương Lâm
thứ sáu 22-5-2020 19:12:41 +07:00 0 bình luận
Trang Transfermark đã định giá tân binh của CLB TP.HCM Alexandre Monteiro de Lima là ngôi sao đắt giá nhất V.League 2020.

Theo website về chuyển nhượng uy tín nhất thế giới này, tiền vệ sinh năm 1988 của đội bóng Sài thành được định giá là 495 nghìn bảng (khoảng hơn 14 tỷ đồng). Tiền vệ người Brazil là cầu thủ có giá trị cao nhất ở V.League 2020. Alexandre Monteiro de Lima chuyển đến CLB TP.HCM từ đội bóng hạng hai Hàn Quốc Anyang FC với năng lực đã được kiểm chứng cùng bản lý lịch ấn tượng.  

Là người Brazil nhưng Alexandre Monteiro de Lima lại khởi nghiệp ở Thụy Sĩ trong màu áo FC Wohlen. Đáng kể nhất là quãng thời gian anh thi đấu tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS) trong màu áo CLB Chicago Fire và Houston Dynamo. Trong 6 năm chơi bóng ở MLS, Alex từng là đồng đội của cựu cầu thủ Arsenal, Philippe Senderos. Không có thể hình quá tốt với chiều cao chỉ 1m77, thế nhưng tiền vệ này lại chơi rất linh hoạt, thi đấu năng nổ và luôn được đánh giá cao ở thể lực, kỹ thuật cũng như khả năng băng lên dứt điểm từ xa.

Alexandre Monteiro de Lima được kỳ vọng sẽ giúp TP.HCM vươn cao ở mùa giải này

Đến với CLB TP.HCM, Alexandre Monteiro de Lima được xem sẽ là sự bổ sung, hỗ trợ chất lượng cho Phi Sơn và Công Phượng. Không chỉ đắt giá nhất V.League 2020, Alexandre Monteiro de Lima thậm chí còn đắt giá hơn tới 9 CLB của giải đấu này gồm DNH Nam Định, Quảng Nam FC, SHB Đà Nẵng, SLNA, Hải Phòng FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, B.Bình Dương, Than QN và Sài Gòn FC theo định giá của Transfermark.

Xếp sau Alexandre Monteiro de Lima trong danh sách các ngôi sao đắt giá nhất V.League mùa này là Valentin Zoungrana (Nam Định, 293.000 bảng), Amido Balde (TP HCM, 270.000 bảng), Pape Omar (Hà Nội, 270.000 bảng) hay Igor Jelic (270.000 bảng).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm