HLV U23 Myanmar tiếc vì không được gặp Quang Hải, Văn Hậu

Phú Yên
thứ sáu 7-6-2019 7:05:00 +07:00 0 bình luận
HLV Velizar Popov, người sẽ dẫn dắt U23 Myanmar đối đầu trong trận đấu giao hữu  với U23 Việt Namvào tối 7/6 là người một trong những huấn luận viên trẻ tuổi đầy tài năng.

Mới đây, HLV Velizar Popov công khai tỏ ra tiếc nuối khi không thể cùng các học trò đối đầu với Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu, 2 cầu thủ tài năng của Việt Nam mà ông rất “khoái”. Ông nói: “Thú thật từ trước đến nay, tôi rất ấn tượng về Quang Hải và Văn Hậu, nhưng rất tiếc ở giải này hai cầu thủ này đều đã cùng ĐT Việt Nam sang Thái Lan dự King’s Cup 2019”.

Ít ai biết rằng, dù ở độ tuổi 43, một độ tuổi được xem là trẻ so với cấp độ huấn luận viên nhưng ông Velizar Popov đã có kinh nghiệm dẫn dắt rất nhiều đội bóng từ châu Âu, châu Á cho đến Trung Đông lẫn khu vực Đông Nam Á.

HLV U23 Myanmar tiếc vì không được gặp Quang Hải, Văn Hậu

Thời điểm còn là cầu thủ, chiến lược gia người Bulgaria này từng chinh chến trong màu áo Spartak Plovdiv, Hebar Pazardzhik và Lokomotiv Plovdiv, đây đều là những câu lạc bộ có truyền thống lâu đời của Bulgaria.

Thậm chí trong mùa giải cuối cùng cống hiến cho Spartak Plovdiv, ông Velizar Popov còn kiêm nhiệm dẫn dắt đội trẻ của đội bóng này trước khi chính thức cầm quân 1 năm sau đó. Nhìn chung sự nghiệp chơi bóng của ông Velizar Popov không có nhiều ấn tượng cho đến khi ông theo nghiệp huấn luyện.

Kinh nghiệm trải dài từ châu Âu, Trung Đông và châu Á

HLV Velizar Popov - người đã đi vào kỷ lục của bóng đá Bulgaria khi trở thành HLV người Bulgaria lập cú hactrick danh hiệu ở một giải đấu nước ngoài với thành tích 100% trận thắng khi dẫn dắt New Radiant S.C vô địch Cup Maldives, Cup FA Maldives và Super Cup Milo Charity Shields của Maldives năm 2013.

Tại Oman, HLV người Bulgaria tiếp tục giúp Sur Sport Club từ vị trí suýt xuống hạng lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng vào cuối mùa giải 2013/14. Thành tích ấn tượng đó giúp ông lọt vào mắt xanh của CLB Suphanburi của Thái Lan.

HLV U23 Myanmar tiếc vì không được gặp Quang Hải, Văn Hậu

Tại Thái Lan, một lần nữa tài năng của HLV Popov đã giúp Suphanburi FC lọt vào top 6 đội mạnh nhất của Thai League 1 năm 2014. Thậm chí, cuối mùa giải đó Suphanburi FC của ông còn gây tiếng vang khi vào đến bán kết Cup FA của Thái Lan, thành tích mà trước đó đội bóng được thành lập 22 năm qua chưa bao giờ đạt được.

Nhiều kỳ vọng tại Myanmar

Cũng giống như HLV Park Hang Seo tại việt Nam, HLV Velizar Popov rất được kỳ vọng sẽ nâng tầm nền bóng đá Myanmar trong tương lai. Đó là lý do mà Liên đoàn bóng đá nước này bổ nhiệm HLV 43 tuổi cùng lúc dẫn dắt đội tuyển và lứa trẻ tham dự Vòng loại Olympic mùa hè khu vực châu Á (2020), SEA Games tại Philippines AFF Suzuki (2020).

Myanmar được xem là nền bóng đá mới nổi của Đông Nam Á. Thành tích của bóng đá của Myanmar ấn tượng nhất trong giai đoạn này phải kể đến việc lọt vào đến bán kết AFF Suzuki Cup (2016). Thậm chí, tại SEA Games thì Myanmar cũng có những thành tích rất khả quan trong những năm gần đây: Á quân SEA Games 2015 và đứng thứ 4 SEA Games 2017.

HLV U23 Myanmar tiếc vì không được gặp Quang Hải, Văn Hậu

Lúc này, nền bóng đá Myanmar cũng đã có nhiều cầu thủ tài năng hơn. Phone Thit Sar Min, Sann Sat Naing, Soe Moe Kyaw, Ye Yint Aung, Htet Phyo Wai và Lwin Moe Aung là những cái tên mà người hâm mộ nước này kỳ vọng rất nhiều. Trong quá, tính nhất quán và kỷ luật là 2 điều còn thiếu của nền bóng đá nước này. Tuy nhiên, kể từ khi ông Velizar Popov đến, người hâm mộ Myanmar đã rất hi vọng ông sẽ giúp bóng đá nước này lập lại trật từ để có thể cạnh tranh với Việt Nam và Thái Lan tại khu vực.

Nhiệm vụ của HLV Bulgaria trước mắt vẫn là SEA Games vào cuối năm nay tại Philippines. Tuy nhiên, để giúp cho bóng đá Myanmar có được thành tích tốt. Ông cần phải sớm tìm ra những cầu thủ phù hợp với triết lý mà ông sẽ xây dựng. Và trận giao hữu với U23 Việt Nam là một bài test không thể tốt hơn để ông thầy 43 tuổi xây dựng lực lượng lâu dài cho nền bóng đá Myanmar.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm