Chờ cái duyên của Công Phượng tại đấu trường châu lục

Khôi Nguyên
thứ ba 11-2-2020 3:12:00 +07:00 0 bình luận
Mùa giải 2020 đánh dấu lần đầu tiên Công Phượng có cơ hội tham dự một giải đấu châu lục cấp độ CLB.

Trong thời gian qua, Công Phượng từng tham dự không ít những giải đấu tầm cỡ châu lục cùng các cấp độ ĐT Việt Nam. Song, anh lại chưa từng có những trải nghiệm này ở cấp CLB. Khi còn thi đấu cho HAGL, chân sút xứ Nghệ luôn phải đối mặt với cuộc đua trụ hạng thay vì cạnh tranh các danh hiệu để có suất tham dự giải châu lục. Trong những chuyến xuất ngoại, tiền đạo của ĐT Việt Nam lại không thể cạnh tranh vị trí.

Mùa giải 2020 đánh dấu lần đầu tiên Công Phượng được góp mặt ở một giải đấu tầm cỡ châu lục khi cùng TP HCM thi đấu ở AFC Cup. Lập tức, anh được AFC liệt kê vào danh sách 6 chân sút đáng chú ý tại vòng bảng. Trên trang chủ, AFC đặc biệt đánh giá cao Công Phượng: "Công Phượng đã có quãng thời gian chơi bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc và gần đây là Bỉ.

Chờ cái duyên của Công Phượng tại đấu trường châu lục
Công Phượng ghi bàn trong hầu hết các giải đấu tầm cỡ châu lục cấp độ đội tuyển mà anh từng tham dự.

Nhưng tài năng của cậu ấy chỉ thực sự được phát huy trong màu áo ĐT Việt Nam.. Công Phượng góp công lớn trong chiến công giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018, chức vô địch AFF Cup 2018 và thành tích lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Không chỉ sở hữu điểm mạnh về tốc độ, Công Phượng còn xuất sắc ở khả năng kiểm soát bóng và hứa hẹn sẽ góp phần giúp cho CLB TP.HCM mạnh mẽ hơn ở AFC Cup”.

Không phải bỗng nhiên chân sút xứ Nghệ lại được đánh giá cao đến vậy. Phượng "núi" cho thấy cái duyên mỗi khi cùng các cấp độ ĐT Việt Nam tham dự các giải đấu châu lục khi đều có cho mình bàn thắng.

Tại VCK U23 châu Á 2016 và 2018, Asiad 18 hay gần nhất là Asian Cup 2019, cầu thủ quê Nghệ An đều ghi bàn. Trong đó, đa phần là những pha lập công quan trọng góp công lớn giúp các cấp độ ĐT Việt Nam gặt hái được những kỳ tích. Có thể kể tới bàn thắng Phượng "núi" ghi được vào lưới U23 Iraq tại trận tứ kết U23 châu Á 2018, pha lập công vào lưới Olympic Bahrain tại Asiad 18 hay cú dứt điểm thành bàn trong trận tứ kết Asian Cup 2019 với Jordan.

Chờ cái duyên của Công Phượng tại đấu trường châu lục
AFC đánh giá rất cao Công Phượng trước thềm AFC Cup 2020.

Những thành công mà Công Phượng gặt hái được cùng các cấp độ ĐT Việt Nam tại đấu trường châu lục đã được thể hiện trong thời gian qua. Giờ là lúc chân sút xứ Nghệ nối tiếp cái duyên ấy trong màu áo CLB để đáp lại những kỳ vọng anh nhận được trong thời gian qua.

Công Phượng và TP HCM sẽ bước vào trận ra quân tại AFC Cup 2020 gặp Yangon Utd. Trận đấu này diễn ra vào 16h chiều nay 11/2 (theo giờ Việt Nam).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm