Chủ tịch CLB QNK.Quảng Nam, Lê Nguyên Hồng: “Không thể hoàn thành...”

thứ ba 27-10-2015 8:41:09 +07:00 0 bình luận
Chủ tịch CLB QNK.Quảng Nam đồng thời là Uỷ viên BCH LĐBĐVN khoá VII, ông Lê Nguyên Hồng cho rằng không thể làm được nếu BĐVN cứ chạy theo số lượng mà không quan tâm đến chất lượng.

“Theo như tôi được biết, khả năng sẽ có thêm một vài đội bỏ nữa chứ không riêng Cà Mau, điển hình như Đồng Nai đang ở cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”, chưa biết sẽ có tham gia hạng Nhất hay không sau khi xuống hạng”, ông Lê Nguyên Hồng chia sẻ và khẳng định chuyện V.League và hạng Nhất có đủ 14 đội ở năm 2018 là rất khó, khi các đội bóng không thể nuôi chính mình.
Giải hạng Nhất đang có nhiều bất cập lớn, không chỉ chuyện Cà Mau “ vừa lên lớp đã phải nghỉ học” mà điển hình là CLB Phú Yên đang sống “tầm gửi” bằng cách mượn quân của HA.GL và sắp tới là mượn quân của S.Khánh Hòa BVN, còn các đội bóng khác chỉ góp mặt theo kiểu tạm bợ, không dám chơi hết mình để lên hạng.

“Mục tiêu đào tạo thì các CLB không tập trung làm mà chỉ lo đối phó. Một số đội tham gia thì được mùa này hay mùa đó chứ không tính đến sự dài hạn. Nguồn kinh phí chủ yếu bám víu vào một số doanh nghiệp, nhà tài trợ thì khó tồn tại được lâu. Hầu hết các đội bóng không đảm bảo kinh phí còn số địa phương không có sự quan tâm là rất lớn.

Khoảng cách giữa V.League, hạng Nhất và hạng Nhì là rất lớn, từ kinh phí đến cách quản lý cùng nhiều vấn đề khác. Một đội bóng ở hạng Nhì phải có được mọi thứ tương tự gần như các đội hạng Nhất thì lên hạng mới thi đấu được. Thế nhưng BĐVN thì hạng Nhất và hạng Nhì có khoảng cách xa, từ bộ máy hoạt động đến kinh phí. Trong khi đó, V.League và hạng Nhất có khoảng cách lớn về chuyên môn…”.

Vị Chủ tịch CLB QNK.Quảng Nam cho rằng chuyện các đội bóng thích đá thì đá, không thích thì bỏ giải là một điều cần chấn chỉnh: “BĐVN phải có quy chế và chế tài như thế nào để các đội bóng có trách nhiệm khi tham gia giải đấu. Đó là chưa kể chuyện thương hiệu của BĐVN cũng là một sự bất cập lớn.

Chuyện ép cho đủ 8 đội đã là một vấn đề, một sự bất cập lớn khi BĐVN đang ưu tiên số lượng mà đáng ra chất lượng phải đặt lên hàng đầu”, vị Uỷ viên BCH LĐBĐVN khoá VII chia sẻ về thực trạng của BĐVN và kết luận là rất vô lý khi chạy theo số lượng chứ không phải là chất lượng các giải đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm