Chủ tịch Hội CĐV SL.NA Trần Hữu Thuật: “Cần phải cải tổ Ban Kỷ luật”

thứ ba 3-11-2015 8:43:09 +07:00 0 bình luận
Bất bình với án phạt vô lý dành cho Quế Ngọc Hải, các diễn đàn yêu bóng đá xứ Nghệ “dậy sóng” bằng những ý kiến phản đối kịch liệt. Chủ tịch Hội CĐV xứ Nghệ, ông Trần Hữu Thuật còn cho đây giống như trò hề và đề nghị cải tổ Ban Kỷ luật của VFF.

“Năm ngoái, nhiều cầu thủ cũng vào bóng thô bạo nhưng sau cùng, chỉ có Đình Đồng bị xử “án điểm”, với hình phạt vô tiền khoáng hậu. Năm nay cũng vậy, rõ ràng tình huống của Ngọc Hải và Thanh Hào là như nhau và đều gây ra hậu quả đáng tiếc nhưng cầu thủ của Hà Nội.T&T “trắng án”, còn Ngọc Hải thì khổ hết nỗi với cái án “trời ơi” của Ban Kỷ luật. Cuộc chơi thì phải công bằng nhưng ở đây, mọi thứ tuỳ tiện quá, dường như người ta cứ nhè quân Sông Lam để đè cổ trị thì phải”, ông Thuật tỏ ra bức xúc.

Bóng đá xứ Nghệ xưa nay vẫn nổi tiếng với sự lăn xả, quyết liệt, thậm chí sẵn sàng va chạm. Người ta cứ mặc định là cầu thủ xứ Nghệ là phải đá rắn, nên kể cả khi làm “cách mạng” để hướng tới cái đẹp như 1-2 mùa giải gần đây thì những ác cảm dành cho cầu thủ xứ Nghệ vẫn chưa hề mất đi. Đó cũng là lý do mà cùng một pha phạm lỗi, nhưng người ta sẽ có những suy diễn khác nhau, trong đó đa phần cầu thủ xứ Nghệ thường bị tiếng xấu.

“Người ta có quyền suy diễn này nọ nhưng Ban Kỷ luật thì phải làm việc theo nguyên tắc. Phải có những quy định, những chế tài rõ ràng để mỗi khi sự việc xảy ra, chỉ cần áp vào đó mà xử. Không thể cứ lâu lâu, chọn 1 cái làm “án điểm” rồi thích xử tuỳ tiện thế nào cũng được. Làm như vậy nó nghiệp dư và chỉ thể hiện sự vô trách nhiệm mà thôi”, một quản trị viên của Facebook SLNA bày tỏ quan điểm.

Cho rằng án phạt Ngọc Hải là hết sức vô lý, “đè” lên cả luật pháp nên nhiều CĐV SLNA cho biết, họ sẽ đấu tranh đến cùng để đòi quyền lợi. Bên cạnh đó, để không xảy ra những câu chuyện tương tự, làm rối ren mọi thứ, Hội CĐV xứ Nghệ đang tìm cách tạo sức ép. Đa số cho rằng, cách làm việc như hiện nay của Ban Kỷ luật là tuỳ tiện, thiếu sự công bằng và dễ gây chia rẽ nên phải thay đổi. Được biết, Hội CĐV sẽ soạn đơn và thu thập thật nhiều chữ ký để gửi VFF, chính thức đề nghị cải tổ Ban Kỷ luật.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm