Chủ tịch Quảng Nam FC: Hết dịch rồi chơi còn không hủy V.League

Trần Khánh
thứ tư 25-3-2020 11:52:30 +07:00 0 bình luận
Chủ tịch CLB Quảng Nam, Nguyễn Húp bảo lưu quan điểm V.League 2020 nên hủy nếu vẫn thi đấu trong khi dịch bệnh COVID-19 chưa kiểm soát hoàn toàn.

Trước những diễn biến phức tạp từ dịch COVID-19, V.League 2020 tiếp tục hoãn lần 3. Trước đó, Chủ tịch Quảng Nam FC, Nguyễn Húp nêu ý kiến nên hủy V.League 2020 vì dịch COVID-19 khi dịch COVID-19 chưa được kiểm soát.

“Tôi phát biểu như vậy (nên hủy V.League) vì sự lây lan dịch bệnh liên quan đến sức khỏe con người thì mới có ý kiến như vậy. Có ý kiến nếu như không thi đấu thì thiệt hại nhưng kéo đến tháng 10 thì CLB thiệt hại hơn, thà thiệt hại hôm nay, tiết kiệm được 7, 8 tháng. Anh mất ít còn hơn mất nhiều”, ông Húp nói.

Tiếp tục hoãn và VPF tính phương án tổ chức các trận đấu ở miền Bắc trên sân không khán giả, ông Húp cho hay: “Hiện nay TP. HCM và Hà Nội là ổ dịch, ai dám đi. Chúng tôi rất lo ngại, thà đưa đi khu vực miền Trung dễ hơn, chọn 3 hay 4 tỉnh nào đó. Euro, Olympic đều hoãn thì V.League ăn thua gì.

Chủ tịch Quảng Nam FC: Hết dịch rồi chơi còn không hủy V.League
V.League 2020 liên tiếp hoãn vì dịch COVID-19.

Tôi chưa nghe vấn đề đó nhưng đây là cuộc chơi của các CLB, cần có ý kiến từ các CLB chứ các ông áp đặt miết, áp đặt là không được. Tôi cũng đề xuất phương án cần thiết có họp trực tuyến để lấy ý kiến từ các CLB hoặc là lấy phiếu thăm dò của CLB V.League và hạng Nhất.

Lấy sứ mạng con người lên hàng đầu, chơi hay không chơi tính sau. Thủ tướng, Bộ Chính trị vào cuộc rồi. Các nước đều dừng hết rồi. Việt Nam đang bùng phát thì lấy gì tổ chức. Thà hết dịch rồi chơi còn không là hủy giải, dứt khoát như thế. Ý kiến của Thủ tướng đã chỉ đạo rồi.

Các ông tổ chức không may gặp rủi ro lây lan thì như thế nào, nguy hiểm vô cùng, mấy ông không thấy nguy hiểm mà cố vớt vát mấy đồng tài trợ. Tôi nghĩ nó không lớn”.

Chủ tịch Quảng Nam FC: Hết dịch rồi chơi còn không hủy V.League
Nếu V.League trở lại, các trận đấu diễn ra trên sân không khán giả.

Trong trường hợp V.League vẫn diễn ra theo phương án kể trên, ông Húp cho rằng: “Đội bóng là của UBND và nhân dân tỉnh Quảng Nam nên tôi phải chờ ý kiến của UBND chứ tôi đâu quyết được. Lỡ không may duyệt đi mà ra ngoài lây dịch thì tôi bị kỷ luật. Mấy nhà tổ chức phải lưu ý hết mọi việc”.

Chủ tịch của Quảng Nam FC còn đề xuất: “Nếu đá thì không có suất xuống hạng chỉ tranh huy chương vì đá không sân nhà, sân khách. Tập trung ra Bắc thì các đội đó được lợi, các đội miền Nam bất lợi. Nếu rớt hạng rơi vào các đội miền Nam thì ai chịu. Cần tính phương án đó nữa.

Đá không có khán giả như một ca sĩ hát, không có ai cổ vũ thì làm sao cho nó hay, tính quyết liệt không có. Tôi nêu quan điểm còn nếu nhà tổ chức hợp lý thì tôi đồng ý theo. Đây là cuộc chơi của mỗi đội bóng nên tôi nêu quan điểm để rõ vấn đề, không phản bác hay chống đối nhưng trong tình hình này tôi thấy khó lắm”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm